Tiếng Việt | English

09/08/2018 - 21:56

Gia Lai thu hồi dự án thủy điện Ia Krel 2 do nhiều sai phạm

Ngày 09/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã có văn bản số 1196/SKHDT-DN, chủ trương thu hồi dự án Thủy điện Ia Krel 2 do Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long làm chủ đầu tư, với lý do vi phạm điểm G, khoản I, điều 48, Luật Đầu tư số 67/2014/QH13.

Thân đập thủy điện Ia Krêl bị vỡ. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước đó, năm 2008, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long thực hiện dự án Thủy điện Ia Krel 2 tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. 

Dự án Thủy điện Ia Krel 2 có công suất 5,5 MW, với tổng vốn đầu tư khoảng 120 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án theo các nội dung đã cam kết. 

Thậm chí, vào các năm 2013 và 2014, đơn vị thi công đã có hai lần để xảy ra sự cố vỡ đập, tuy không gây thiệt hại về người song ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân trên địa bàn. 

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các cơ quan chức năng, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã thông báo chủ trương thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án thủy điện Ia Krel 2, đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Công nghiệp và Xây dựng Bảo Long chấm dứt mọi hoạt động của dự án đầu tư trên và triển khai các bước thủ tục thanh lý dự án theo quy định của pháp luật về thanh lý tài sản, khi dự án đầu tư chấm dứt hoạt động.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết