Tiếng Việt | English

10/06/2024 - 20:06

Giả mạo con dấu, văn bản của Bộ Tài chính để lừa tiền

Thời gian qua, Bộ Tài chính liên tục nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website của Bộ Tài chính.

Theo thông tin Bộ Tài chính phát đi chiều nay 10/6, thời gian qua, Bộ Tài chính liên tục nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu và chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website của Bộ Tài chính.

Thời gian qua, Bộ Tài chính liên tục nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu và chữ ký của lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website của Bộ Tài chính. (Ảnh: BTC)

Tình trạng giả mạo thường gặp nhất là giả mạo giấy xác nhận ủy quyền, giả mạo bản cam kết thực hiện ủy quyền và tất toán tiền… để yêu cầu người dân chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo thông qua website giả mạo website của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác trước việc giả mạo, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức Bộ Tài chính và Bộ Tài chính để lừa đảo người dân nhằm trục lợi cá nhân.

Bộ này cũng đề nghị người dân, doanh nghiệp nâng cao cảnh giác, thận trọng trong các giao dịch chuyển tiền đối với những người không quen biết trên không gian mạng. Đồng thời, khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, cần tố giác với cơ quan chức năng để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Bộ Tài chính đang phối hợp và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ các hành vi giả mạo văn bản, chữ ký, con dấu của lãnh đạo Bộ Tài chính và Bộ Tài chính./.

Cảnh báo giả danh công an hướng dẫn cài đặt ứng dụng dịch vụ công, VneID 'giả mạo' để chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo giả danh công an hướng dẫn cài đặt ứng dụng dịch vụ công, VneID 'giả mạo' để chiếm đoạt tài sản   

Công an khuyến cáo người dân cảnh giác với các đối tượng giả danh công an hướng dẫn cài đặt ứng dụng dịch vụ công, VneID “giả mạo” để chiếm đoạt tài sản.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/gia-mao-con-dau-van-ban-cua-bo-tai-chinh-de-lua-tien-185240610181626445.htm

Chia sẻ bài viết