Tiếng Việt | English

10/09/2018 - 10:08

Giá vàng hôm nay 10/9: Chuỗi ngày tụt dốc chưa dừng lại

Giá vàng hôm nay 10/9 tiếp tục giảm do những lo ngại liên quan tới căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các nước.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,27%, lên 1.201 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục giảm do lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc tác động tiêu cực tới các thị trường tiền tệ mới nổi. Tổng thống Trump đang chuẩn bị áp thuế thêm đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc.

Số liệu khả quan về thị trường lao động Mỹ dẫn tới nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng Chín. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện duy trì ở một mức siêu thấp 3,9% - mức được hầu hết các nhà kinh tế cho rằng có thể còn giảm hơn nữa nếu tốc độ tuyển dụng vẫn mạnh. Thống kê này đang củng cố đồn đoán Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường trưởng của SIA Wealth Management cho biết, vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự cơ bản gần 1.200 USD/ounce. Hiện, vàng đang vào thời kỳ thuận lợi nhất trong năm.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC cho rằng, số liệu việc làm vừa công bố của Mỹ sẽ khiến Fed giữ chu trình và nâng lãi suất cao hơn nữa. Hơn nữa, cũng có một xu hướng cho thấy số lượng người bán tăng.

Khảo sát giá vàng của Kitco cho thấy, 41% chuyên gia phố Wall nhận định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 29% dự đoán giá đi ngang và tỷ lệ tương tự với giá vàng giảm.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm 70 nghìn đồng. Như vậy, với diễn biễn giá không quá xuất sắc xuyên suốt các phiên trong tuần, nhà đầu tư trong nước tương tác với thị trường vàng cũng chỉ ở mức độ vừa phải./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết