Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 19:26

Giải phóng không gian nhà bếp với những ý tưởng cực đơn giản

Chỉ với một vài ý tưởng sắp xếp nhà bếp dưới đây sẽ có thể giúp bạn biến căn bếp nhỏ của mình thành một không gian hiện đại, tối giản để nấu nướng và thực hiện nhiều chức năng khác nữa.

Trước hết, hãy cân nhắc việc sơn nhà bếp của bạn bằng những gam màu trắng sáng, nhẹ nhàng để làm mới nó. Che những bức tường hoặc cánh tủ tối màu, lỗi thời bằng giấy dán tường có thể tháo lắp mới, mới mẻ.

Tiếp theo, đã đến lúc vứt bỏ những vật dụng mà bạn không bao giờ sử dụng. Các đồ dùng còn lại có thể trưng bày trên các kệ, quầy bar và móc treo.

Thiết kế kệ nổi trên tường

Nếu bạn không có đủ tủ bếp nhưng có nhiều không gian tường thì một cách sạch sẽ, hiện đại để giải phóng quầy bếp của bạn là trưng bày và lưu trữ các vật dụng trên các kệ nổi hoặc gờ nổi mát mẻ trên tường.

Đừng quên trang trí trên kệ với các tác phẩm nghệ thuật, những bức ảnh để nhằm tăng sự sinh động, cuốn hút hơn cho không gian.

Thâm chí có thể sử dụng gương để trang trí sau mặt bàn giúp mở rộng không gian cũng như phản chiếu nhiều ánh sáng hơn.

Ý tưởng nhà bếp nhỏ với tủ sách

Thêm hoặc thay thế tủ bếp có thể tốn kém. Vậy thì tại sao không mua một tủ sách tốt, rẻ tiền về lưu trữ cho tất cả các vật dụng nhà bếp của bạn?

Tìm tủ sách cao hơn nhưng hẹp và phối hợp cửa ra vào để giấu một số vật dụng. Hoặc một loạt các giỏ có thể đóng vai trò như ngăn kéo trong tủ sách của bạn, sẵn sàng để đựng tất cả các vật dụng và khăn trải giường nhỏ hơn.

Sử dụng các móc treo

Với một thanh inox treo tường có thể giúp bạn đựng dụng cụ nấu nướng và có móc treo, thậm chí là cốc cà phê hoặc các loại xoong nồi nhỏ. Giá để ly rượu treo tường cũng có thể đóng vai trò như một gờ nổi... Tất cả sẽ mang lại một không gian gọn gàng và ngăn nắp./.

CTV Lê Hạnh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích