Tiếng Việt | English

01/06/2016 - 08:57

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia - Cơ hội quảng bá thương hiệu

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hằng năm cho những doanh nghiệp (DN) có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vừa qua, tại Hà Nội, Cty Cổ phần (CP) thiết bị điện Vi-na-si-no và Cty CP cấp thoát nước Long An là 2 đơn vị của tỉnh Long An được trao tặng giải thưởng này trong năm 2015.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được quy định trong Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan thường trực giúp Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp DN có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm.

Vi-na-si-no – Cơ hội quảng bá thương hiệu

Năm 2015, Cty CP thiết bị điện Vi-na-si-no (gọi tắt là Vi-na-si-no) lần đầu tiên tham gia giải thưởng và đoạt giải vàng. Bà Dương Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Cty phấn khởi cho rằng, đây là cơ hội tốt để DN quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Dây chuyền sản xuất công- tơ điện tử của Vi-na-si-no

Vi-na-si-no được thành lập vào cuối năm 2008 với sự hợp tác của các Cty thuộc ngành điện trong và ngoài nước. Đến năm 2011, nhà máy của Cty đóng tại Khu công nghiệp Long Hậu chính thức đi vào sản xuất và đưa sản phẩm là công-tơ điện tử ra thị trường. Đến nay, sản phẩm của Vi-na-si-no có mặt tại 21 tỉnh, thành trải dài từ miền Bắc đến miền Nam.

Để sản phẩm công-tơ điện tử được thị trường chọn lựa là cả một quá trình dày công vun đắp của tập thể Cty. Tất cả đầu vào nguyên liệu cho đến sản phẩm đầu ra đều được Cty kiểm soát chặt chẽ. Sản phẩm thành phẩm được thử nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế IEC và tiêu chuẩn Việt Nam, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy chứng nhận phê duyệt mẫu. Năm 2011, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và công nhận là sản phẩm của Việt Nam.

Hiện tại, Cty có 2 loại sản phẩm công -tơ điện tử là điện 1 pha và điện 3 pha. Mỗi tháng, nhà máy sản xuất 100.000 công-tơ điện 1 pha và 6.000 công-tơ điện 3 pha. Đến nay, Vi-na-si-no cung cấp ra thị trường 2 triệu công-tơ (theo thống kê, trên toàn quốc có khoảng 3 triệu công-tơ điện tử đang được sử dụng).

Công ty CP cấp thoát nước Long An – Hoàn thiện sản phẩm

Năm 2015 là năm thứ 2, Cty CP Cấp thoát nước Long An đoạt giải bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Ông Phạm Quốc Thắng – Tổng Giám đốc Cty cho biết, 2 năm liên tiếp đoạt giải bạc Chất lượng Quốc gia, đây là nguồn động viên cho DN và cũng là điều kiện để DN nhận ra những khuyết điểm trong hệ thống quản lý chất lượng của Cty. Qua đó, Cty tiếp tục bắt tay vào chuẩn hóa lại các quy trình trong hệ thống chất lượng của đơn vị theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 nhằm hoàn thiện sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

Nhà máy xử lý nước sinh hoạt của Cty CP Cấp thoát nước Long An

Trong quá trình sản xuất, Cty mạnh dạn nghiên cứu, chú trọng ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm tiết giảm chi phí và nâng cao chất lượng hệ thống biến tầng làm giảm chi phí tiêu hao điện năng, phần mềm quản lý khách hàng tập trung. Cty cũng kết hợp ghi chỉ số đồng hồ nước bằng thiết bị cầm tay, phần mềm quản lý đường ống Bgis, phần mềm theo dõi hệ thống Cello (áp lực, lưu lượng nước, thuận tiện trong công tác quản lý và phát hiện rò rỉ).

Hiện nay, Cty đang quản lý khai thác 3 nhà máy cấp nước với tổng công suất 40.000m3/ngày, phạm vi cung cấp nước từ ranh tỉnh Tiền Giang đến ranh TP.HCM theo trục Quốc lộ 1. Ngoài cung cấp nước sinh hoạt cho dân cư TP.Tân An, Cty còn cung cấp cho các khu - cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu đô thị, khu dân cư tập trung trên địa bàn TP.Tân An, Thủ Thừa, Bến Lức và một phần của huyện Cần Đước, Tân Trụ.

Bên cạnh đó, Cty đang tập trung cho việc đầu tư phát triển nguồn nước mặt nhằm thay thế cho nguồn nước ngầm có nguy cơ tụt giảm và suy thoái nhằm phát triển ổn định, bền vững, bảo đảm an ninh nguồn nước theo chủ trương của tỉnh Long An. Đó là dự án nhà máy nước mặt Nhị Thành công suất 30.000m3/ngày đêm. Đồng thời, Cty cũng vừa hoàn thành Dự án “Giảm thất thoát nước mạng lưới cấp nước dịch vụ TP.Tân An” với tổng mức đầu tư khoảng 28,8 tỉ đồng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết