Tiếng Việt | English

27/06/2015 - 09:30

Giám đốc Microsoft Nadella ra tuyên bố sứ mệnh kinh doanh mới


Giám đốc điều hành của Microsoft Nadella. (Nguồn: Getty Images)

Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella, trong một bức thư điện tử gửi tới toàn thể nhân viên đã đưa ra tuyên bố sứ mệnh kinh doanh mới của tập đoàn này với thông điệp giúp thế giới đạt được nhiều thành tựu hơn.

Mục tiêu mới chính thức của "Gã khổng lồ" phần mềm là "trao quyền cho mọi người, mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều thành tựu hơn."

Thông điệp này lần đầu tiên được giới truyền thông đăng tải từ trang tin GeekWire vào ngày thứ Năm 25/6, và Microsoft đã xác nhận tính xác thực của thông điệp này.

Hồi tháng 10/2013, cựu Giám đốc điều hành Steve Ballmer đã sửa đổi tuyên bố sứ mệnh của Microsoft khi tuyên bố sứ mệnh của tập đoàn công nghệ hàng đầu này là "tạo ra một gia đình các thiết bị và dịch vụ cho các cá nhân và doanh nghiệp để trao quyền cho mọi người trên khắp thế giới ở nhà, nơi làm việc và trên đường đi, cho các hoạt động giá trị nhất. "

Triết lý trên của Nadella được xây dựng trên một vài ​khẩu hiệu marketing ở Microsoft ​mà ông đưa ra kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng Hai năm 2014. Ví dụ, "cá nhân hơn ​máy tính" - đó là cách Microsoft chấp nhận cho tất cả mọi người kết nối các thiết bị với nhau qua Internet. Giải pháp này là một trong những chiến lược cốt lõi mà Nadella ​tin rằng nó sẽ giúp ​"Gã khổng lồ" phần mềm trở thành ​nhân vật chính trong thế giới "điện thoại di động đầu tiên, điện toán đám mây đầu tiên."

Microsoft đang chuẩn bị cho việc phát hành hệ điều hành Windows 10 vào ngày 29/7 trong bói cảnh hệ điều hành này vẫn đang giữ vị trí thống trị hơn 90% máy tính trên thế giới.

Hầu hết người dùng Windows có bản quyền sẽ có thể nâng cấp lên phiên bản mới miễn phí. Với Microsoft 10, các nhà phát triển ứng dụng sẽ có thể viết một lần các ứng dụng "phổ quát" có thể chạy trên bất kỳ thiết bị chạy hệ điều hành mới. Tính phổ quát ​sẽ là nền tảng cho tuyên bố ​sứ mệnh mới của công ty: Giúp khách hàng đạt hiệu quả hơn trên tất cả các ứng dụng và thiết bị.

Nadella đã dành gần ​một năm qua để tái cấu trúc Microsoft trên tất cả các phương diện, trong đó đặc biệt là các sản phẩm cốt lõi chiến lược Windows, Office ​- chuyển đổi từ mô hình sản phẩm đóng gói truyền thống sang mô hình sản phẩm dịch vụ điện toán đám mây.

Những thay đổi này đã đi kèm với những đợt tinh giản nhân lực "đau đớn." Mùa Hè năm ngoái, Microsoft đã sa thải 18.000 nhân viên. Đa số những người bị sa thải là nhân viên cũ của Nokia đã mang về sau khi Microsoft mua lại bộ phận điện thoại di động của công ty Phần Lan trong tháng 4/2014 với giá trị thương vụ lên tới 7,2 tỷ USD.

Và tuần trước, Microsoft đã công bố một cuộc cải tổ bộ máy lãnh đạo khi cho nghỉ việc cựu Giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop cùng ba quan chức cấp cao khác./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích