Tiếng Việt | English

29/10/2020 - 04:12

Giám sát, hỗ trợ hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm

Trong 2 ngày (27 và 28/10), Đoàn công tác Viện Pasteur TP.HCM phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An đến giám sát, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại huyện Thủ Thừa và Cần Giuộc.

Giám sát, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm

Tại mỗi nơi đến, đoàn tìm hiểu về công tác truyền thông phòng, chống bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường của đội ngũ cộng tác viên; biện pháp phát hiện sớm, quản lý và theo dõi phác đồ điều trị của bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường. Đồng thời, thảo luận tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc, ghi nhận những ý kiến đề xuất của địa phương nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp trong thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm thời gian tới.

Đoàn kiểm tra, hỗ trợ kiến thức cho đội ngũ cộng tác viên

Việc phát hiện, quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tại cộng đồng nhằm theo dõi bệnh ngay từ tuyến y tế cơ sở, góp phần giảm chi phí khám chữa bệnh, chi phí đi lại cho người dân, đồng thời giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. Qua giám sát, hỗ trợ, các cộng tác viên phụ trách chương trình đều được tập huấn tại Trung tâm y tế huyện và được giao chỉ tiêu vãng gia, kiểm tra, tư vấn sức khỏe đến từng hộ gia đình. Dù cộng tác viên hoạt động không lương nhưng rất nhiệt tình, thành thạo trong việc đo huyết áp, đánh giá yếu tố nguy cơ bệnh đái tháo đường, từ đó hoàn thành chỉ tiêu được giao. Tuy nhiên, các địa phương còn thiếu máy đo huyết áp điện tử. Đoàn công tác đề nghị trạm y tế xã tham mưu cấp trên quan tâm hỗ trợ thêm máy đo huyết áp điện tử nhằm từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết