Tiếng Việt | English

01/08/2022 - 09:23

Giết người vì chuyện con gà đá

Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Duy Khánh (36 tuổi, ngụ thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc) về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15 giờ ngày 31/10/2021, Khánh đang làm cửa sắt tại gia đình trên địa bàn thị trấn Cần Giuộc thì nhận được cuộc điện thoại của Hồng Vĩnh Phát (26 tuổi, ngụ xã Mỹ Lộc) về chuyện Khánh chê gà của Phát mua mắc nhưng khi đá lại bỏ chạy. Đồng thời, Phát dọa sẽ tới nhà chém Khánh.

Ảnh minh họa

Khoảng 10 phút sau, trong lúc Khánh đang ngồi làm cửa sắt thì Phát chạy xe máy tới, cầm theo 1 con dao dài. Thấy vậy, Khánh vội chạy vào trong nhà để trốn, trong khi đó, Phát vẫn đứng bên ngoài, tay cầm dao và chửi.

Lúc này, anh Trần Ngọc Trung đang làm tại cửa hàng đối diện đi đến khuyên Phát về nhà. Nghe tiếng anh Trung, Khánh từ trong nhà đi ra, lúc đó, Phát lao tới, cầm dao ném về phía Khánh nhưng không trúng. Mặc dù được anh Trung can ngăn nhưng Phát vẫn lao vào trong nhà đánh Khánh té ngã xuống nền nhà. Đúng lúc này, Khánh nhìn thấy con dao nhọn phía dưới nền nhà nên nhanh tay chụp lấy rồi lao đến đâm Phát 1 nhát thấu tim.

Bị đâm, Phát bỏ chạy một đoạn rồi té ngã xuống đường. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Phát sau đó tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cần Giuộc. Riêng Khánh, sau khi gây án đã đến Công an thị trấn Cần Giuộc đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo Khánh thừa nhận hành vi phạm tội; đồng thời, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Nhận định về vụ án, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, trực tiếp tước đi mạng sống của bị hại. Tuy nhiên, trong vụ án này, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đầu thú, ăn năn hối cải, đã tác động gia đình bồi thường 123 triệu đồng cho gia đình bị hại, gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính của gia đình nên có cơ sở để áp dụng mức thấp nhất của khung hình phạt quy định.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Khánh mức án 6 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo tiếp tục phải bồi thường số tiền gần 90 triệu đồng cho gia đình bị hại và cấp dưỡng cho con bị hại số tiền 1,5 triệu đồng/tháng đến khi con bị hại đủ 18 tuổi./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết