Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 14:55

Giới thiệu bộ sách giáo khoa lớp 1 'Cánh diều'

Ngày 08/01, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An phối hợp Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức giới thiệu sách giáo khoa lớp 1 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới với bộ sách “Cánh diều”.

Bộ sách "Cánh diều" được ra mắt thầy cô giáo tại Long An

Bộ sách “Cánh diều” với triết lý chung là mang cuộc sống vào trong bài học và đưa bài học vào trong cuộc sống. Bộ sách đáp ứng được nhu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh với những thay đổi về thiết kế môn học và nội dung bài dạy nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên thực hiện phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm. Đối với học sinh, bộ sách "Cánh diều" là tài liệu giúp các em tự học, tự tìm tòi và khám phá những nội dung mới, từ đó hứng thú học tập.

Các giáo viên nghiên cứu bộ sách mới

Tổng Chủ biên Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 môn Tự nhiên và Xã hội - PGS.TS Mai Sỹ Tuấn chia sẻ: “Bộ sách “Cánh diều” được biên soạn và hợp tác giữa 2 nhà xuất bản gồm Nhà xuất bản Đại học Sư phạm và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM. Bộ sách mang ý nghĩa gắn liền với tuổi thơ với mong ước mang ước mơ của học sinh bay xa nhưng mang hy vọng của phụ huynh đến gần và mang niềm khát khao của thầy cô giáo, những nhà khoa học làm trong công tác giáo dục trở thành hiện thực. Bộ sách “Cánh diều” đi theo định hướng mới là phát triển năng lực và kế thừa hầu hết những điểm mạnh của bộ sách giáo khoa hiện hành”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích