Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 11:28

Giúp học sinh tự học

Thời gian qua, học sinh trên cả nước được nghỉ học để phòng dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh công tác vệ sinh, khử trùng trường, lớp, các trường chủ động xây dựng phương án ôn tập cho học sinh bằng hình thức dạy và học online để các em có thể tự học tại nhà.

Hình thức dạy và học này được nhiều học sinh, phụ huynh hưởng ứng. Một số phụ huynh cho biết: Dù nghỉ ở nhà nhưng con tôi vẫn học và làm bài tập do thầy cô gửi vào nhóm trên mạng xã hội. Sau khi làm bài, có thể nộp lại để thầy cô xem và sửa bài. Ngoài cách học qua nhóm, thầy cô còn hướng dẫn học sinh tìm hiểu thêm nhiều dạng bài mới từ những trang web dạy học trên Inernet. Một số địa phương còn triển khai dạy học qua tivi trong thời gian học sinh tạm nghỉ. Có thể xem đây là kinh nghiệm đáng nhớ trong công tác quản lý, điều hành của ngành giáo dục. Ngành giáo dục cũng vừa triển khai điều chỉnh 4 mốc thời gian trong năm học. Cụ thể, năm học 2019-2020 sẽ kết thúc muộn hơn so với kế hoạch ban đầu 1 tháng, kết thúc vào trước ngày 30/6. Công tác xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS cũng lùi lại với thời điểm trước ngày 15-7. Các tỉnh, thành phố hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8. Kỳ thi THPT quốc gia cũng được lùi lại khoảng 1 tháng, diễn ra từ ngày 23 đến 26/7. 

Vì thế, các bậc phụ huynh cần yên tâm, hiểu rõ mục đích để hợp tác hiệu quả với các trường học về hình thức học, ôn tập trực tuyến hoặc hướng dẫn con em mình tự học tại nhà. Đồng thời, hỗ trợ các thầy, cô giáo đánh giá kết quả học tập của học sinh trong quá trình tự học tại nhà theo lộ trình chung./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết