Tiếng Việt | English

25/08/2019 - 09:40

Google lần đầu tiên bỏ đặt tên Android theo chủ đề món tráng miệng

Google sẽ bỏ việc đặt tên cho các phiên bản cập nhật hệ điều hành Android theo tên các món tráng miệng, bắt đầu từ phiên bản Android 10.

Android 10 sẽ không còn đặt tên theo các món tráng miệng như truyền thống nhiều năm qua. (Nguồn: mashable)
Google sẽ bỏ việc đặt tên cho các phiên bản cập nhật hệ điều hành Android theo tên các món tráng miệng, bắt đầu từ phiên bản Android 10.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã tiết lộ tên phiên bản Android, đồng thời cho biết lý do hãng đổi cách đặt tên các bản cập nhật. Theo đó, đội ngũ kỹ thuật của Google đã luôn sử dụng tên mã nội bộ cho từng phiên bản cập nhật, dựa theo các món tráng miệng.

Tuy nhiên sau đó công ty nghe thấy phản hồi rằng cách đặt tên này đã gây ra nhiều rắc rối, hiểu sai trong cộng đồng người dùng toàn cầu. Android là một hệ điều hành được sử dụng trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là tên của hệ điều hành này được sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ.

Do các vấn đề dịch thuật, những cái tên vui nhộn như Android Lollipop hoặc Android KitKat lại gây khó khăn cho một số cộng đồng người dùng trên thế giới. Ví dụ, L và R không thể phân biệt được khi nói bằng một số ngôn ngữ.

"Chúng tôi cũng biết rằng bánh nướng không phải là một món tráng miệng ở một số nơi, và kẹo dẻo, trong khi rất ngon, lại không phải là một món ăn phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. ' - Google cho biết trong một thông báo./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích