Tiếng Việt | English

19/06/2017 - 10:36

Góp phần mang lại sự sống cho người bệnh

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An ngày càng tạo sức lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Điển hình là ông Phạm Minh Hùng, sinh năm 1967, ngụ ấp Kim Định, xã Tân Kim, với 28 lần tham gia hiến máu.

Ông Phạm Minh Hùng đang hiến máu

Với ông, mỗi giọt máu cho đi sẽ góp phần mang lại sự sống cho người bệnh, do đó, không chỉ bản thân tích cực hiến máu nhân đạo mà ông còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu.

Xuất thân là Bộ đội Cụ Hồ, năm 1989, ông xuất ngũ trở về địa phương, được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh, Đội trưởng đội Dân quân.

Đến năm 2002, ông vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, rồi sau đó giữ chức vụ Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã. Đây cũng là năm phong trào hiến máu tình nguyện được Hội Chữ thập đỏ phát động trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; ông là một trong những người đầu tiên của địa phương mạnh dạn đăng ký tham gia hiến máu.

Hiện, ông là Đội trưởng đội Công an viên phụ trách khu công nghiệp xã, mặc dù luôn bận rộn với công việc nhưng khi Hội Chữ thập đỏ xã phát động hiến máu tình nguyện, ông đều sắp xếp để đăng ký tham gia.

Ghi nhận những đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương, ông Phạm Minh Hùng được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện tặng kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen,.../.

Kim Hoàng - Thành Phát

Chia sẻ bài viết