Tiếng Việt | English

26/12/2020 - 20:00

Gương mẫu giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông ở cơ sở

Đó là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà trọ ấp 1, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Tấn (SN 1964). Không chỉ góp phần bảo đảm an ninh, trật tự cơ sở, thời gian qua, ông còn giúp đỡ nhiều trường hợp chẳng may bị tai nạn giao thông (TNGT) được cấp cứu, điều trị kịp thời,...

Ông Nguyễn Thanh Tấn bên chiếc xe làm từ thiện

Ông Tấn chia sẻ: “Trước đây, tôi là thầy giáo, khi về hưu, xây dựng dãy nhà trọ cho thuê và mở quán bán cơm chay. Tích lũy được một số vốn, tôi mua chiếc ôtô để chuyên chở các cháu đi học. Do nhà nằm sát Quốc lộ (QL) 62, gần Khu công nghiệp Tân Đông, nên tôi cũng thường xuyên tình nguyện chở người bị TNGT đi cấp cứu”.

Hiện nay, trên QL62 đoạn qua huyện Thạnh Hóa nói riêng và QL62 nói chung, đường nhỏ, hẹp, mật độ xe dày đặc, tình trạng té ngã, va chạm giao thông thường xảy ra. Ông Nguyễn Sơn - người dân ấp 1, bộc bạch: “TNGT xảy ra thường xuyên trên QL62 (đoạn qua địa bàn ấp 1), nhất là vào ban đêm; trong đó có nhiều trường hợp quê ở xa (các tỉnh miền Tây). Mỗi khi TNGT xảy ra, ông Tấn đều có mặt kịp thời, tự nguyện chở các nạn nhân đến bệnh viện”.

Đâu phải làm việc thiện lúc nào cũng được đối xử tử tế, có nhiều lần ông Tấn chở nạn nhân bị tai biến mà người thân ngồi phía sau cứ lớn tiếng, thúc giục chạy nhanh. Họ đâu biết, khi người bị tai biến chạy xe nhanh mà gặp phải “ổ voi”, “ổ gà” giằng, sốc là có thể tử vong, vì đứt mạch máu. Hay một số lần ông chở người bị TNGT vào bệnh viện cấp cứu, thân nhân họ đến chưa biết rõ đầu đuôi sự việc đã chửi mắng, đe dọa, thậm chí còn đòi hành hung.

“Tôi đã được bác sĩ ở khoa cấp cứu của bệnh viện, trạm y tế xã chỉ dẫn kỹ lưỡng về cách thức khi sơ cấp cứu, cách chở bệnh nhân an toàn. Tôi không giận những người chưa hiểu chuyện, việc cứu người là để giúp cuộc sống này thêm phần ý nghĩa. Đâu vì vài câu chửi mắng, hiểu lầm mà tôi chán nản” - ông Tấn thổ lộ.

Ngoài việc chở bệnh nhân, người bị TNGT đi cấp cứu, ông Tấn còn kiêm nhiệm vụ chở học sinh các xã Tân Đông (huyện Thạnh Hóa) và Mỹ Phú, Mỹ An (huyện Thủ Thừa) học tiếng Anh vào ban đêm tại phường 6, TP.Tân An. “Nhiều học sinh nhà nghèo lắm, chịu khó học giỏi nhưng không có điều kiện đến trường nên tôi giúp đỡ” - ông Tấn chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, ông Tấn còn tích cực tham gia công tác xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà trọ, ông phối hợp lực lượng dân phòng, Công an xã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người ở trọ, người dân trong ấp bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi, không buôn bán lấn chiếm lòng đường, chấp hành nghiêm nội quy nhà trọ,... Nhờ vậy, nhiều năm liền, Câu lạc bộ Nhà trọ và bản thân ông Tấn được các cấp khen thưởng, tuyên dương.

Ông Tấn bày tỏ: “Mặc dù tuổi cao lại bị bệnh cao huyết áp nhưng tôi tự nhủ còn sức là còn giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình; làm việc thiện để cuộc sống thanh thản hơn”. Là thành viên Hội Chữ thập đỏ xã, tâm nguyện lớn nhất của ông hiện nay là có được chiếc xe cấp cứu đúng chuẩn để có thể đưa rước những bệnh nhân nghèo, bị bệnh hiểm nghèo, TNGT được an toàn hơn. Trưởng ấp 1, xã Tân Đông - Phạm Hoàng Sơn khen ngợi: “Ông Tấn là tấm gương sáng về công tác từ thiện và nhiệt tình tham gia công tác xã hội, nhất là góp phần rất lớn vào công tác bảo đảm trật tự, trị an tại địa phương”./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết