Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 20:12

Gương mẫu, nhiệt tình trong công tác

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An - Nguyễn Hùng Dũng luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện vai trò, nhiệm vụ được giao, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội, góp phần thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng ở địa phương.

Sau khi xuất ngũ, anh Dũng vào công tác tại UBND xã Lợi Bình Nhơn, năm 2010, được bổ nhiệm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho đến nay. Gần 8 năm công tác, anh không ngừng học tập, nghiên cứu để hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương. Trước đây, công tác tuyển quân trên địa bàn xã gặp nhiều khó khăn, anh cùng các thành viên Ban CHQS xã phối hợp các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động con, em thực hiện nghiêm trách nhiệm, nghĩa vụ công dân. Ngoài ra, anh cùng đồng nghiệp thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình để thăm hỏi, động viên kịp thời, giúp các thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy, những năm gần đây, xã Lợi Bình Nhơn luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển quân được giao.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An - Nguyễn Hùng Dũng trong cuộc họp tại đơn vị

Để công tác huấn luyện lực lượng dân quân đạt kết quả cao, sau khi nhận được kế hoạch của cấp trên, anh chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện, phân công chuẩn bị giáo án, bài giảng,... Trong quá trình huấn luyện dân quân, anh kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục chính trị, pháp luật, công tác dân vận với huấn luyện quân sự. Quá trình huấn luyện bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị, duy trì nghiêm các chế độ theo quy định, bảo đảm đúng nội dung và thời gian được phê duyệt.

Là người đứng đầu Ban CHQS địa phương, việc giải quyết chế độ, chính sách hậu phương quân đội luôn được anh xác định là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Để việc giải quyết được nhanh chóng, bên cạnh công tác tuyên truyền, anh phân công cán bộ chuyên môn hướng dẫn người dân đến kê khai và tiếp nhận hồ sơ, bảo đảm công bằng, dân chủ cho các đối tượng được hưởng chế độ. Mặt khác, anh còn tích cực tham gia công tác dân vận, giúp người dân nạo vét kênh, mương nội đồng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách,...

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong công tác; xung kích trong mọi hoạt động, anh Nguyễn Hùng Dũng đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được Bộ CHQS tỉnh, UBND thành phố tuyên dương, khen thưởng, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết