Tiếng Việt | English

26/09/2024 - 19:12

Hai vợ chồng mua thuốc lá lậu về bán kiếm lời

Do muốn kiếm tiền, Hằng bàn với chồng lấy xe ô tô thuê tài xế để tới biên giới mua số lượng lớn thuốc lá lậu về bán cho đại lý.

Chiều 26/9, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo Lê Thị Thúy Hằng (31 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa), Phạm Văn Thương (45 tuổi, ngụ huyện Cần Đước), Bùi Văn Khuy (41 tuổi, ngụ huyện Thủ Thừa) về tội buôn bán hàng cấm.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Quá trình xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo; đồng thời, tuyên phạt Hằng mức án 5 năm tù, Thương 5 năm tù, Khuy mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Ngoài ra, trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Văn Tiên (45 tuổi, ngụ huyện Thạnh Hóa) bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội vận chuyển hàng cấm.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 24/3/2023, Công an huyện Cần Đước phát hiện Nguyễn Văn Tiên điều khiển xe ôtô mang biển kiểm soát 62A-183.13 chở theo Lê Thị Thúy Hằng đến trước đại lý nước ngọt tại Khu công nghiệp Thuận Đạo, xã Long Định, huyện Cần Đước giao số lượng lớn thuốc lá lậu.

Tại đây, lực lượng công an phát hiện trên xe ô tô còn 2 túi màu đen chứa thuốc lá, phía trong đại lý có 18 túi chứa thuốc lá và 230 gói thuốc lá nhậu khác. Tổng số thuốc lá lậu lực lượng công an thu giữ lên đến 9.680 gói.

Đại lý nước ngọt này do Phạm Văn Thương làm chủ. Ngoài ra, khám xét toàn bộ đại lý và nơi ở của Thương, lực lượng công an còn thu giữ hơn 600 gói thuốc lá lậu khác.

Quá trình điều tra, Hằng khai nhận vào cuối năm 2022, Hằng thỏa thuận với chồng là Bùi Văn Khuy mua bán thuốc lá điếu nhập lậu để thu lợi, việc mua bán thì giao cho Hằng quyết định, Khuy chỉ phụ giúp khi cần.

Khi có người liên lạc đặt mua thuốc lá thì Hằng liên lạc với đối tượng tên Cưởng (không rõ nhân thân) ở khu vực biên giới để đặt mua rồi thuê Nguyễn Văn Tiên làm tài xế chở Hằng đi nhận trước khi giao cho người mua.

Trong thời gian từ ngày 27/01/2023 đến ngày bị bắt là ngày 24/3/2023, Phạm Văn Thương nhiều lần liên lạc với Hằng để mua thuốc lá điếu nhập lậu cất giữ tại đại lý nước ngọt Thương Kiều và tiệm tạp hóa của gia đình để bán lại người có nhu cầu.

Từ lúc thực hiện đến khi bị bắt, Hằng đã 5 lần bán thuốc lá lậu cho Thương với số thuốc lá lậu lên đến khoảng 15.000 gói.

Ngoài mức án dành cho các bị cáo, trong vụ án này, tòa còn tuyên tịch thu chiếc xe ô tô hiệu Toyota Innova sung vào ngân sách do đây là phương tiện dùng để phạm tội./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết