Tiếng Việt | English

11/10/2021 - 06:31

Hàng loạt facebook giả mạo Bộ GD-ĐT, công khai rao bán các loại văn bằng, chứng chỉ

Bộ GD-ĐT cho biết đã báo cáo với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý các trường hợp mạo danh fanpage Bộ GD-ĐT đăng thông tin sai sự thật.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện nay trên mạng xã hội tồn tại nhiều trang thông tin mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để đăng thông tin sai sự thật.


Nhiều trang fanpage mạo danh Bộ GD-ĐT. 

Đáng chú ý, một số trang facebook giả mạo có tên "Bộ Giáo dục và đào tạo" ngang nhiên đăng nhiều bài viết với nội dung "nhận làm mọi loại bằng cấp, chứng chỉ theo yêu cầu, chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng", "Nhận làm tất cả các loại bằng: đại học, cao đẳng, trung cấp, bằng cấp 3, chứng chỉ, TOEIC, TOEFL, IELTS , bằng y tá, bằng bác sĩ, dược sĩ"...

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đã thông báo cho cơ quan chức năng xử lý, đồng thời lưu ý người dùng hết sức cảnh giác với những trang thông tin mạo danh này.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng từng phải đưa ra cảnh báo khi có hàng loạt các trang mạng xã hội đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tốt nghiệp THPT và phương thức xét tuyển đại học, khiến thí sinh và phụ huynh hoang mang./.

Nguyễn Trang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết