Tiếng Việt | English

10/01/2020 - 13:43

Hàng mạ vàng trang trí tết tràn ngập thị trường

Còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, dạo quanh một vòng thị trường vào thời điểm này, hầu hết các chợ, cửa hàng,… đều bày bán khá nhiều các mặt hàng trang trí tết. Năm nay, theo ghi nhận, đồ trang trí tết được đánh giá là khá phong phú, đa dạng.

Hàng trang trí tết mạ vàng được mọi người ưa chuộng

Tại siêu thị, nhà sách, các chợ trên địa bàn tỉnh, những mặt hàng trang trí tết được bày bán đa dạng về chủng loại, mẫu mã với màu sắc bắt mắt. Các mặt hàng phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là cây bonsai mạ vàng, đèn lồng, dây đèn cá chép, dây trang trí, câu đối đỏ và bao lì xì. Đặc biệt, năm nay, những sản phẩm gắn với hình ảnh con chuột được xem là xu hướng chủ đạo của thị trường đồ trang trí Tết Canh Tý.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hương, ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ dịp cận tết, tôi lại mua sắm đồ trang trí nhà cửa. Mỗi năm, tôi thường mua câu đối đỏ về treo trong nhà để cầu mong năm mới may mắn, hạnh phúc. Ngoài ra, tôi còn mua thêm đồ trang trí hình con chuột để trang trí cho năm nay”.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, nhiều cửa hàng nhập nhiều mẫu sản phẩm có in hình con chuột với nhiều kiểu dáng, mẫu mã về bán.

Trong đó, phổ biến nhất là hình con chuột được in cách điệu trên những bao lì xì. Ngoài ra, tại VinMart, ngoài các mặt hàng tiêu dùng thông thường, siêu thị còn dành hẳn một khu vực bày bán các mặt hàng bánh kẹo đựng trong các hộp mạ vàng với nhiều mẫu mã, giá dao động từ 60.000- 350.000 đồng/hộp.

Chủ một cửa hàng bán tạp hóa trên đường Nguyễn An Ninh chia sẻ: “Cứ sau Giáng sinh là tôi bắt đầu bày bán các mặt hàng trang trí tết. Năm nay, do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên mọi người đi mua sắm từ rất sớm. Theo tôi, ngoài những mặt hàng cần thiết như quần áo, bánh, kẹo, nước giải khát, bia, rượu,... người tiêu dùng còn ưa chuộng các mặt hàng trang trí như cây tài lộc, dây tiền vàng,... với mong muốn đem lại may mắn, sung túc, an vui, hạnh phúc cho gia đình trong năm mới”./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết