Tiếng Việt | English

13/04/2024 - 16:30

Hàng trăm công nhân tham gia trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ 

Ngày 13/4, Đội chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ khu vực Đức Hòa, thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Long An tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH tại Công ty ROVIET, đóng tại Khu Công nghiệp Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa).

Thực hiện kế hoạch và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Đức Hòa tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH tại Công ty ROVIET, đóng trong khu công nghiệp Tân Đức (huyện Đức Hòa).

Hoạt động trải nghiệm thực hành nhằm phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị đối với công tác PCCC&CNCH; duy trì và thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Hơn 400 công nhân, quản lý của Cty ROVIET được tuyên truyền, hướng dẫn các kiến thức pháp luật, biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH. Tại hoạt động trải nghiệm, còn giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Mặt khác, công nhân, quản lý của Công ty được hướng dẫn quy trình xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra; kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng, chiến thuật chữa cháy đối với từng loại hình đám cháy. Ngoài lý thuyết, các công nhân được trực tiếp thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas. Thực hành triển khai các đội hình chữa cháy cơ bản sử dụng xe chữa cháy được công ty trang bị. 

Tại hoạt động trải nghiệm, công nhân còn được hướng dẫn thực hành các động tác cứu người bị nạn. Sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng đúng cách đối với mặt nạ cách ly, lọc độc.

Ngoài ra, các công nhân còn trực tiếp tham gia trải nghiệm, thực hành cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói. Cảnh sát PCCC&CNCH cũng hướng dẫn các công nhân có thể sử dụng các vật dụng trong gia đình để hỗ trợ thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết