Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 11:00

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Hơn 3 năm qua, 2 thùng từ thiện tại ấp 4 và ấp 5, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An do Hội Chữ thập đỏ xã vận động, quản lý trở thành địa chỉ quen thuộc của những tấm lòng thiện nguyện muốn đóng góp chút tấm lòng cho công tác xã hội.


Số tiền từ thùng từ thiện được dùng để hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Mỗi năm, thùng được khui 4 lần với số tiền hơn 4 triệu đồng. Thùng từ thiện được đặt gần Trường Tiểu học Mỹ Thạnh A, mỗi ngày, người đi đường, học sinh dừng lại ủng hộ vài ngàn đồng, mong muốn góp chút sức vào công tác xã hội tại địa phương.

Số tiền từ thùng từ thiện được dùng để hỗ trợ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam và những học sinh khó khăn trong xã. Từ ngày có thùng từ thiện, mỗi dịp tết, xã Mỹ Thạnh có thêm những phần quà đầy nghĩa tình do chính những người xung quanh đóng góp. Mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ trích tiền từ thùng từ thiện để tặng 10 bộ đồng phục cho học sinh nghèo của Trường Tiểu học Mỹ Thạnh A.

Số tiền ủng hộ ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh cho họ trong cuộc sống./.

Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết