Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 09:40

Hạnh phúc gia đình qua từng trang sách

Đối với mỗi người và từng gia đình, sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại, giúp ta mở mang trí tuệ.

Ngày nay, đời sống phát triển, các gia đình đều có thể tiếp cận các loại sách một cách dễ dàng và xây dựng tủ sách gia đình. Việc đọc sách đối với mỗi gia đình vô cùng cần thiết để từng bước hình thành nếp “văn hóa đọc”, tạo thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc suốt đời. Các phụ huynh nên dành thời gian đọc sách cùng con, chia sẻ sách với con và giáo dục con em thông qua những trang sách dạy làm người và những gương sáng để phát triển nhân cách và các đức tính tốt đẹp.

Để phát huy giá trị mà sách mang lại, mỗi gia đình cần làm giàu kiến thức cho các thành viên qua việc tạo tủ sách gia đình và duy trì thói quen siêng năng đọc sách, từ đó, mỗi gia đình sẽ tự đặt ra cho mình phương pháp sống sao cho thật ý nghĩa, nâng cao kiến thức và bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm của mình, biết cách sống hợp tình, hợp lý và là điều kiện để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

“Không có sách thì không có tri thức”, ngoài việc học ở ngoài đời, thực tế, từ mọi người xung quanh, sách là người bạn không thể thiếu của gia đình. Nếu gia đình nào cũng có được thói quen tốt ấy, chắc chắn bộ mặt của xã hội sẽ ngày một thay đổi theo chiều hướng tích cực và “văn hóa đọc” sẽ ngày càng đi vào nề nếp./.                      

 Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết