Tiếng Việt | English

28/06/2023 - 12:47

Hạnh phúc khi vợ chồng đồng lòng

Bao nhiêu năm gắn bó với ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1939, ngụ ấp Chánh, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) là bấy nhiêu năm bà Phạm Thị Cúc (SN 1950) cố gắng vun vén xây dựng tổ ấm của mình. Ông cũng ra sức cùng bà quan tâm nuôi dạy con ăn học thành đạt và tích cực tham gia công tác xã hội. Đây là gia đình văn hóa tiêu biểu góp thêm nhiều "bông hoa" tươi đẹp cho vườn hoa văn hóa.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Phạm Thị Cúc sống hạnh phúc cùng con, cháu

Ông Hoàng và bà Cúc có 5 người con đều có nghề nghiệp ổn định, các cháu cũng bắt đầu vào đại học. Hiện tại, ông bà sống cùng người con trai út Nguyễn Văn Triển và vợ là Mai Thị Lý cùng 2 cháu: Nguyễn Mai Anh (lớp 11), Nguyễn Minh Anh (lớp 7). Chia sẻ bí quyết gìn giữ sự ấm êm dưới mái nhà 3 thế hệ, ông Hoàng bày tỏ: “Suốt mấy mươi năm, chúng tôi luôn lấy chữ “nhẫn” để cư xử với nhau cũng như dạy bảo các con. Ngoài ra, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, ngoài tình yêu thương, sự hy sinh thì việc thấu hiểu và chấp nhận rất quan trọng”.

Bà Cúc cho biết, trong gia đình, ông bà luôn thương yêu nhau, có sự đồng cảm, tôn trọng nhau trong cuộc sống. Đồng thời, ông bà sống gương mẫu, cùng có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các con về cách sống, học tập chăm ngoan, biết vâng lời ông bà, cha mẹ. Giờ đây, niềm hạnh phúc tuổi già của ông bà là con, cháu trưởng thành, sống yêu thương, hòa thuận với nhau.

Ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Phạm Thị Cúc chăm sóc vườn bưởi đang ra trái

Ở tuổi ngoài 80 nhưng đều đặn hàng ngày, ông bà cùng làm vườn, chăm sóc cây ăn trái, tạo những khoảng không xanh mát để các cháu vui chơi thoải mái. Vừa lao động, vừa tâm sự, ông bà động viên nhau làm nhiều điều ý nghĩa.

Không chỉ là gia đình hòa thuận, hạnh phúc, ông Hoàng, bà Cúc còn được người dân địa phương biết đến bởi gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển của quê hương. Gia đình ông Hoàng thường xuyên hưởng ứng và tham gia đóng góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt; tích cực hỗ trợ, kết nối mạnh thường quân hỗ trợ hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp đau yếu trên địa bàn xã. Con trai ông Hoàng cũng tích cực vận động mạnh thường quân thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Như năm 2022, anh Triển ủng hộ tiền và quà với số tiền trên 50 triệu đồng cho Chi hội Người cao tuổi ấp Chánh; năm 2020, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và người bị khuyết tật bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tân Mỹ; hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn về nhà ở tại thị trấn Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng);... Từ việc làm của gia đình ông, nhiều người dân trên địa bàn xã nhận thức và thực hiện theo, chung tay xây dựng quê hương.

Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ - Lâm Quốc Kỳ cho biết, gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng, bà Phạm Thị Cúc là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của xã Tân Mỹ, luôn sống thuận hòa và gần gũi với mọi người xung quanh. Đặc biệt, gia đình ông bà rất tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nhiệt tình trong công tác xã hội, được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết