Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 09:04

Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em!

Sau một năm nỗ lực thi đua học tập, các em học sinh chính thức bước vào kỳ nghỉ hè hứa hẹn nhiều điều vui khỏe, bổ ích. Hè 2017 có chủ đề “Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay, làm nghìn việc tốt”, trong điều kiện của địa phương, các cô chú và anh chị đoàn viên, thanh niên mong muốn tổ chức cho các em đón một mùa hè an toàn, hiệu quả.

Trong dịp hè, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử của dân tộc, truyền thống của Đảng, của Đoàn, Hội, Đội bằng những hình thức phong phú: Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; trồng cây xanh tại các nghĩa trang, nhà bia ghi tên liệt sĩ, di tích lịch sử - văn hóa; tham quan tìm hiểu các nhà truyền thống, bảo tàng; gặp gỡ nhân chứng lịch sử;...

Đoàn, Hội, Đội đa dạng hóa các hoạt động truyền thông liên quan đến trẻ em: Cung cấp các nội dung phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường; phòng, chống các tệ nạn xã hội; phòng, chống tai nạn, thương tích, tiếp tục tuyên truyền hiệu quả các luật liên quan trực tiếp đến thanh, thiếu nhi, đặc biệt là Luật Trẻ em. Qua đó, giúp các em hiểu thêm về truyền thống hào hùng của quê hương, thấy được quyền, bổn phận, trách nhiệm của mình; đồng thời nâng cao đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, phòng, chống tệ nạn xã hội.

Những ngày hè là khoảng thời gian đáng nhớ của tuổi thơ với nhiều hoạt động tràn đầy cảm xúc vui vẻ, thoải mái. Dịp này, người lớn quan tâm, tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí gắn với rèn luyện kỹ năng và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện.

Từ trong cơ quan, công ty đến các địa bàn dân cư đều tổ chức chăm lo cho các em chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, khen thưởng thành tích học tập, tham quan, du lịch, văn nghệ, thể thao, vui chơi,...

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhiều trẻ em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, con công nhân chưa có những sân chơi đúng nghĩa, các em chỉ loay hoay với các trò chơi dân gian, có em phải phụ giúp cha mẹ lao động kiếm sống, do vậy, rất cần sự quan tâm, vận động nguồn lực xã hội cùng chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những ngày hè là thời gian dành cho trẻ em, các bậc phụ huynh đừng bắt buộc các em phải bước vào “học kỳ III”, tiếp tục nhồi nhét kiến thức. Có thể cho các em vừa vui chơi, vừa ôn tập nhẹ nhàng. Có nhiều loại hình sân chơi trong dịp hè: Các câu lạc bộ, lớp năng khiếu như ca, hát, múa, võ thuật, đọc sách,... để các em học tập và thư giãn. Đặc biệt, phụ huynh hết sức lưu ý, không để trẻ tự tắm ao, hồ, sông, rạch,..., nên tạo điều kiện cho các em học bơi lội và kỹ năng phòng, chống đuối nước.

“Trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai”, chúng ta “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết