Tiếng Việt | English

19/04/2023 - 20:36

Hết lòng vì bệnh nhân

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề, không ngừng học hỏi, 24 năm qua, Trưởng trạm Y tế (TYT) phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An - Trần Thị Thùy Linh (SN 1977) luôn cố gắng trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng TYT phường ngày càng phát triển. Chị là tấm gương về người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân, được đồng nghiệp và người dân địa phương quý mến.

Năm 1999, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Long An, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Thùy Linh không quản khó khăn, vất vả, nhận nhiệm vụ và làm việc tại TYT xã Tuyên Bình - vùng biên giới của huyện Vĩnh Hưng.

Thời điểm này, việc đi lại trên địa bàn xã rất vất vả. Người dân địa phương chủ yếu làm nghề nông nên việc chăm sóc sức khỏe phụ thuộc hoàn toàn vào TYT xã. Chị Thùy Linh tâm sự, kỷ niệm khó quên nhất là người dân lưu thông chủ yếu bằng xuồng. Mỗi đợt tiêm ngừa là chèo xuồng đến điểm tiêm và tiêm ngừa cho trẻ ngay cả trên xuồng. Tuy khó khăn nhưng người dân đến rất đông.

Trưởng trạm Y tế phường 7 - Trần Thị Thùy Linh tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”

Mặc dù hoàn cảnh, điều kiện làm việc thiếu thốn nhưng chị và các đồng nghiệp luôn cố gắng động viên nhau vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người dân địa phương tin tưởng, quý mến. Gắn bó 9 năm với công việc tại TYT xã Tuyên Bình, năm 2008, chị được điều động về làm việc tại TYT phường 7, TP.Tân An.

Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, chị Thùy Linh luôn tâm niệm, nghề thầy thuốc là nghề cao quý, vinh quang. Vì thế, gần 24 năm trong nghề, chị luôn cố gắng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”.

Trong quá trình làm việc, chị sắp xếp thời gian học lên cao đẳng, hoàn thành bậc đại học chuyên ngành Cử nhân hộ sinh. Chị luôn trau dồi kiến thức về chuyên môn, quản lý để bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.

Chị Thùy Linh chia sẻ: “Tôi luôn nỗ lực sắp xếp việc gia đình cũng như khó khăn của tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao; nỗ lực làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, hướng đến sự hài lòng, tin tưởng của người dân khi đến TYT khám và điều trị”.

Đối với bệnh nhân khám, chữa bệnh tại TYT, chị Thùy Linh luôn xem như người thân của mình, gần gũi, hỏi thăm và quan tâm, chia sẻ. Chị kết hợp tuyên truyền về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, tư vấn cho các bà mẹ đang mang thai và nuôi con nhỏ kiến thức về phòng, chống suy dinh dưỡng, chăm sóc trẻ em. Đặc biệt, với trách nhiệm của người đứng đầu, làm công tác quản lý, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Tân An, chị xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong đơn vị, tạo điều kiện cho đồng nghiệp cùng tiến bộ.

Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị cùng đồng nghiệp phối hợp các đơn vị, đoàn thể của phường rà soát các trường hợp từ nơi khác trở về địa phương, người đến từ vùng dịch để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu, truy vết, phân loại các ca bệnh,... góp phần vào những thành công trong công tác phòng, chống dịch của phường. Chị cùng tập thể cán bộ, nhân viên TYT phường 7 luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Với những nỗ lực của mình, chị Thùy Linh được Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Đặc biệt, chị được UBND TP.Tân An tặng giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết