Tiếng Việt | English

25/09/2023 - 11:47

Hết lòng vì công tác giảm nghèo

Gần 20 năm gắn bó với công tác Mặt trận ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, bà Lê Giang Hà hiện là Bí thư Chi bộ ấp chưa bao giờ ngại công việc vất vả, luôn hết lòng vì nhiệm vụ và người dân, nhất là những hộ nghèo, cận nghèo của ấp.

Bà Lê Giang Hà kiểm tra sổ sách trước khi đi thực tế tại nhà dân

Với tính cách năng động, nhiệt tình, vui vẻ, bà Hà đến với công tác Mặt trận của ấp như một cái duyên định sẵn sau khi nghỉ việc tại một công ty dệt. Từ khi gắn bó đến nay, niềm vui lớn nhất bà Hà nhận về là được chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi ngõ ngách trong xóm, ấp, thành viên trong các gia đình, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bà Hà đều nắm rõ. Bà thường xuyên khảo sát các hộ này để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Trong các dịp lễ, tết, năm học mới, bà vận động mạnh thường quân tặng quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Hà trải lòng: “Làm việc bằng cái tâm thì sẽ đạt kết quả như mong muốn. Thấu hiểu sự khó khăn của người dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tôi cố gắng tìm mạnh thường quân hỗ trợ. Mọi hoạt động đều thực hiện công khai, minh bạch để mạnh thường quân tin tưởng. Nhờ vậy, nhiều người dân được kịp thời giúp đỡ, giảm phần nào khó khăn”.

Ngoài ra, thông qua cuộc họp của các tổ, hội trong ấp, gặp gỡ trực tiếp người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, bà Hà thông tin, tuyên truyền về các chính sách giảm nghèo bền vững, đặc biệt chú trọng nguồn vốn vay ưu đãi. Mỗi nguồn vốn vay, bà Hà tư vấn kỹ mục đích sử dụng để người dân sử dụng đạt hiệu quả.

“Thấy người dân được vay vốn, có điều kiện cải thiện cuộc sống, tôi cảm thấy hạnh phúc lắm! Như hộ ông Nguyễn Hoàng Dương trước đây chăn nuôi bị ảnh hưởng dịch bệnh nên kinh tế gia đình “xuống dốc không phanh”. Sau khi được tiếp cận nguồn vốn giải quyết việc làm với số tiền 50 triệu đồng, ông Dương buôn bán cây mai rừng, mai kiểng giúp kinh tế gia đình ngày càng ổn định, thoát hộ cận nghèo. Hay những hộ có con đi học đại học, cao đẳng, tôi tư vấn vay nguồn vốn ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, từ đó giảm gánh lo cho gia đình. Các cháu ra trường có việc làm ổn định, giúp đỡ gia đình” - bà Hà bày tỏ.

Tuyên truyền, vận động, thực hiện công tác giảm nghèo, bà Hà thường đi vào buổi chiều tối, cuối tuần vì đó là thời gian phù hợp với người dân. Vất vả là vậy nhưng bà chưa bao giờ nản lòng hay than phiền với ai. Bởi, đó là công việc và là niềm vui của bà khi được giúp đỡ mọi người. Trong quá trình gặp gỡ, trò chuyện với người dân, ngoài tuyên truyền thông tin, chính sách về giảm nghèo bền vững, bà còn chia sẻ những gương tiêu biểu vượt khó, mô hình hay để người dân học hỏi và khơi dậy ý chí vươn lên làm giàu.

Những nỗ lực đó của bà Hà góp phần không nhỏ trong việc chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo của địa phương vươn lên trong cuộc sống./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết