Tiếng Việt | English

26/03/2024 - 09:35

Hiệu quả từ giải thưởng 'Chi hội phụ nữ tiêu biểu'

Giúp phụ nữ (PN) có hoàn cảnh khó khăn có được mái ấm; hỗ trợ vốn cho PN chăn nuôi, tái sản xuất thanh long; vận động hội viên (HV), PN tham gia xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp; câu lạc bộ cảnh quan môi trường; đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông nông thôn;... là những việc làm ý nghĩa của Chi hội PN ấp 8 (xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Mấy năm nay, cuộc sống gia đình chị Lê Thị Diễm Hồng (SN 1986, ngụ ấp 8, xã Phước Tân Hưng) gặp nhiều khó khăn do chồng chị bị bệnh, hàng tháng, phải lọc thận tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo, phải làm mướn để sinh sống nên nhiều năm qua, căn nhà xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa.

Chi hội PN ấp 8 tham mưu, vận động kinh phí 50 triệu đồng giúp chị Hồng xây dựng mái ấm tình thương. Căn nhà trị giá hơn 100 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, HVPN đóng góp. Chi hội còn tham gia 30 ngày công cùng gia đình vận chuyển vật liệu và dọn dẹp sạch sẽ sau khi căn nhà hoàn thành. Đây là 1 trong 2 mái ấm tình thương được Chi hội vận động hỗ trợ PN gặp khó khăn về nhà ở từ năm 2021 đến năm 2023.

Hội viên, phụ nữ ấp 8, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành tham gia làm đường giao thông nông thôn

Chi hội PN ấp 8 còn có nhiều nỗ lực trong thực hiện các phong trào thi đua. Đó là 3 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; ấp không có bạo lực gia đình, không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên, không có người vi phạm pháp luật, có công trình mang tên Hội; HVPN thực hiện các việc làm ý nghĩa góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

Theo Bí thư Chi bộ, Chi hội phó Chi hội PN ấp 8 - Nguyễn Thị Út Nhì, thời gian qua, Chi hội tham mưu thực hiện bêtông hóa đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 500m. Đây là công trình “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, có tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó Chi hội đóng góp 23 triệu đồng và 15 ngày công lao động. Không những vậy, Chi hội còn phân công thành viên tham gia đoàn vận động, thu kinh phí từ các hộ dân có đất mà tuyến đường đi qua cũng như giám sát thi công.

Công trình hoàn thành đem lại niềm vui, góp phần giúp học sinh, người dân lưu thông cũng như vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn so với trước đây. Bên cạnh đó, Chi hội duy trì và nâng cao chất lượng mô hình Tuyến đường xanh, sạch, đẹp bằng cách trồng hoa trang với chiều dài 1km. HVPN cùng nhau chăm sóc để tuyến đường hoa luôn khoe sắc trong những ngày nắng.

Bà Nguyễn Thị Út Nhì cho rằng, Chi hội có được thuận lợi là tập thể luôn đoàn kết, mọi người chung tay thực hiện các nhiệm vụ hàng năm. Ngoài các việc làm kể trên, Chi hội còn nuôi heo đất hỗ trợ HV có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tổ PN tình thương; hỗ trợ tiền gắn camera giám sát an ninh, trật tự;...

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Tân Hưng - Nguyễn Thị Xuân Hương nhận xét, Chi hội PN ấp 8 là 1 trong 2 chi hội đoạt giải Nhì của giải thưởng “Chi hội PN tiêu biểu”, giai đoạn 2021-2023; được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là Chi hội có phong trào PN mạnh so với những chi hội khác. Chi hội có chi hội trưởng, chi hội phó và những HVPN năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Chi hội còn có nhiều mô hình hiệu quả trong xây dựng phong trào “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch”,...

Những hoạt động của Chi hội trong thời gian qua góp phần cùng chính quyền địa phương nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao cũng như hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết