Tiếng Việt | English

26/08/2018 - 21:54

HLV Park Hang Seo “đọc vị” Olympic Syria

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của Olympic Syria trước trận tứ kết ASIAD 2018.

HLV Park Hang Seo tìm hiểu rất kỹ về Olympic Syria (Ảnh: Ngọc Duy)

Trả lời báo chí trong buổi tập chiều nay (26/8) của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết: “Đầu tiên chúng ta phải nói về chấn thương của các cầu thủ.  Đình Trọng chấn thương không thể tham gia đá với Olympic Bahrain. Tuy nhiên, sau 2 ngày nghỉ, hôm nay cậu ấy sẽ trở lại tập luyện chung giáo án với các đồng đội”.

Nói về tinh thần của toàn đội, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Ở trận đấu với Bahrain phong độ, sức khỏe của các cầu thủ không được tốt nhất. Sau trận đấu đó, chúng tôi đã nhận ra vấn đề và giải quyết được vấn đề này. Sau thời gian nghỉ ngơi hồi phục. Có thể nói tinh thần, thể lực và bầu không khí của đội đã tốt hơn”.

Khi được hỏi  về đối thủ Olympic Syria, HLV Park Hang Seo cho hay: “Olympic Syria nói rằng họ mang sang những cầu thủ trẻ, nhưng điều này không đúng. Theo tôi được biết, trong số 20 cầu thủ của họ ở ASIAD 2018 thì có tới 16 cầu thủ thi đấu ở VCK U23 châu Á, cộng với 3 tuyển thủ trên 23 tuổi và chỉ có đúng 1 cầu thủ mới mà thôi. Với việc bổ sung cầu thủ như thế về mặt chiến thuật, chiến lược và trình độ của họ cũng tăng lên”.

“Tôi ban huấn luyện đã phân tích, xem thực tế trận đấu của họ. Olympic Syria là  đội có thể hình, kỹ thuật tốt thi đấu khá đa dạng. Hậu vệ cánh của họ dâng lên khá cao, tiền vệ cánh của họ lên xong di chuyển vào giữa để hỗ trợ tiền đạo. Trong khi các tiền vệ trung tâm của họ cũng chịu khó di chuyển.

Olympic Syria bố trí đội hình 4-2-3-1. Họ tập trung đông người ở giữa, đặc biệt 2 tiền vệ của họ xu thế phòng ngự, họ cố gắng tìm cách lấy bóng sau đó tổ chức phản công rất nhanh. Tất nhiên, các đội khác cũng thế thôi, nhưng theo tôi nghĩ đây là đội bóng mạnh nhất mà chúng ta phải đối mặt tính đến thời điểm này của giải đấu” - HLV phân tích thêm.

Nói về tổn thất của Olympic Việt Nam khi vắng Hùng Dũng, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận: “Hùng Dũng vắng mặt là tổn thất lớn với Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, Xuân Trường đã chơi tốt, Đức Huy sẽ gánh vác nhiệm vụ mà Hùng Dũng để lại.

Mặc dù khó khăn, nhưng các cầu thủ đều đã thực hiện đầy đủ những yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt. Không có đội bóng nào là hoàn hảo, chúng ta phải tìm ra những phương án để giải quyết tốt nhất. Tôi không cảm thấy lo lắng, chúng tôi đang suy nghĩ làm cách nào đó để đánh bại Olympic Syria trong trận đấu này mai”./.

Ngọc Duy/VOV.VN (Từ Jakarta - Indonesia)

Chia sẻ bài viết