Tiếng Việt | English

06/06/2016 - 09:10

Hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo tham gia kỳ thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An - Trần Hoàng Nhân cho biết, UBND tỉnh vừa có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho học sinh (HS) lớp 12 thuộc đối tượng có sổ hộ nghèo tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.


Việc hỗ trợ kinh phí  có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo điều kiện cho HS khó khăn trong tỉnh an tâm, tập trung tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh minh họa: Ngọc Sương

Theo đó, hỗ trợ tiền ăn mỗi HS 60.000 đồng/ngày; nhà trọ 50.000 đồng/ngày; đi lại 300.000 đồng/kỳ thi cho HS thi tại các điểm trung tâm tỉnh Long An hoặc TP.HCM.

Riêng đối với HS thuộc đối tượng khó khăn, hỗ trợ mỗi HS tiền ăn 60.000 đồng/ngày, khi HS dự thi ở các điểm được tổ chức tại các huyện của tỉnh.

Việc hỗ trợ kinh phí trên có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo điều kiện cho HS khó khăn trong tỉnh an tâm, tập trung tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Sau khi kết thúc học kỳ 2, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tăng cường ôn tập cho HS. Các trường tổ chức ôn tập theo trình độ, đối tượng HS. Đối với HS khá giỏi, giáo viên dạy những phần kiến thức nâng cao, hướng dẫn cách HS tự học, tự làm,... Đối với HS trung bình, yếu, kém, giáo viên theo dõi sát, hướng dẫn các em làm các dạng bài tập căn bản,...

Mỹ Tho

Chia sẻ bài viết