Tiếng Việt | English

17/07/2018 - 14:42

Hòa Khánh Đông chuyển mình

Sau khi về đích xã nông thôn mới (NTM), Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chuyển mình rõ nét, bộ mặt nông thôn thay đổi, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Những đổi thay hôm nay là “quả ngọt” từ sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân. Tính đến nay, tổng kinh phí xây dựng NTM gần 547 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách nhà nước gần 167 tỉ đồng, phần còn lại do người dân đóng góp. 

Ông Nguyễn Văn Phướng nói: “Chủ trương xây dựng NTM được người dân đồng thuận cao. Nhiều người góp tiền, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, các tuyến đường không còn lầy lội vào mùa mưa như trước, dễ đi lại hơn”. Còn ông Lê Văn Đực, ngụ ấp Giồng Ngang, phấn khởi nói: “Bộ mặt nông thôn thay đổi rất nhiều, đời sống người dân cũng được nâng lên”.

Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên

Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên

Hiện nay, 100% tuyến đường giao thông nông thôn của xã đều được sửa chữa, nâng cấp, mở rộng, bảo đảm cho việc lưu thông. Toàn xã có 100% hộ sử dụng điện. Các trụ điện tạm bợ, đường dây điện xuống cấp gây mất mỹ quan, nguy hiểm đã được tu sửa, thay thế bằng các trụ ximăng. Trường học được đầu tư nâng cấp với tổng kinh phí hơn 39,7 tỉ đồng. Năm 2017, Trường Tiểu học Hòa Khánh Đông và Mẫu giáo Hòa Khánh Đông đều được mở rộng diện tích, xây thêm phòng học, phòng chức năng, đầu tư trang thiết bị dạy, học nên được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 80,4%, trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 3,96%. Xã có 4/4 ấp có nhà văn hóa; 98,52% gia đình văn hóa.

Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm, còn 0,4%. Để nâng cao thu nhập cho người dân, xã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các mô hình kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh những loại cây trồng, vật nuôi truyền thống, các tổ chức, đoàn thể vận động hội viên, đoàn viên, nông dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, nhất là chuyển từ trồng lúa năng suất thấp sang trồng hoa màu, rau sạch, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. 

Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Đông - Lê Văn Quang chia sẻ: “Để giữ vững danh hiệu xã văn hóa, xã nông thôn mới địa phương tập trung duy trì, phát huy những kết quả đã đạt; tiếp tục huy động sức dân tham gia nâng chất các tiêu chí”./.

Nhã Phương

 

Chia sẻ bài viết