Tiếng Việt | English

28/06/2017 - 03:50

Hoàn tất thủ tục xuất khẩu thanh long vào Australia trong năm 2017

Bộ Công Thương và Bộ NN&PTNT đang cùng phối hợp sớm hoàn tất các thủ tục mở cửa thị trường Australia cho quả thanh long trong năm nay.

Bộ Công Thương cho biết, sau khi mở cửa thị trường Australia cho mặt hàng vải thiều và xoài, hiện Bộ này đang cùng với Bộ NN&PTNT tích cực trao đổi, làm việc với Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia để tiếp tục cho một số loại quả tươi (thanh long, chôm chôm, vú sữa, nhãn) của Việt Nam được nhập khẩu vào Australia, trước mắt là khẩn trương hoàn tất thủ tục nhập khẩu cho quả thanh long, dự kiến hoàn thành trong năm 2017.

Ngày 15/6 vừa qua, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã có công thư gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương cập nhật thông tin về tiến độ công tác mở cửa thị trường đối với quả thanh long tươi của Việt Nam. Đồng thời đề xuất được hỗ trợ Việt Nam trong việc xin phép Cơ quan Quản lý An toàn thực phẩm Australia - New Zealand để sử dụng phương pháp chiếu xạ cho quả thanh long tươi khi xuất khẩu sang Australia.

Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục xuất khẩu thanh long vào Australia

Song song với công tác này, hiện nay Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng kế hoạch xúc tiến xuất khẩu thanh long tại thị trường Australia, theo đó tổng hợp đầy đủ các thông tin về nhu cầu, thị hiếu, tiêu chuẩn, quy định chất lượng, phương thức tiếp cận mạng phân phối... của thị trường Australia để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có thể đón đầu cơ hội xuất khẩu thanh long ngay sau khi được tiếp cận được thị trường.

Thanh long là mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu năm 2016 đạt 895,7 triệu USD, chiếm tỷ trọng 50,3% trong xuất khẩu trái cây tươi và 36,1% trong tổng xuất khẩu rau quả của Việt Nam./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết