Tiếng Việt | English

08/03/2016 - 01:00

Học tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi

Khi nhắc đến Nguyễn Võ Lam Sơn, học sinh lớp 12A1, nhiều thầy, cô, học sinh của Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) phải thán phục bởi khả năng học môn tiếng Anh của em.

 

Không chỉ học trên lớp hay giờ học bài tại nhà mà bất cứ khi nào rảnh rỗi, Lam Sơn đều tự học tiếng Anh. Thậm chí, học tiếng Anh còn là phương pháp giúp em giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Lam Sơn lớn lên trong môi trường thuận lợi, mẹ làm giáo viên nên gần như em rèn được ý thức tự giác học tập ngay từ nhỏ. Do đó, em học đều các môn, trong đó, thích học nhất là môn tiếng Anh và Lịch sử.

Phát hiện mình đam mê học tiếng Anh từ năm lớp 9, Lam Sơn bắt đầu khám phá khả năng tiếng Anh của bản thân. Càng đi sâu vào những kiến thức mới về tiếng Anh, em càng khẳng định được rằng, tiếng Anh là đam mê thật sự của mình.

Ngoài học trên lớp, Lam Sơn học mọi lúc, mọi nơi khi có điều kiện vì theo em, phải thực hành nhiều mới tiến bộ. Lam Sơn cho biết: “Muốn học giỏi môn tiếng Anh, phải thường xuyên rèn luyện để phát triển đầy đủ các kỹ năng. Ngoài làm nhiều bài tập, em còn đọc sách, báo và xem các chương trình truyền hình nước ngoài, học thêm trên Internet.

Tiếp cận với tiếng Anh hằng ngày thông qua việc xem, nghe, đọc, nói sẽ giúp tăng vốn từ vựng và hiểu biết thêm về cấu trúc câu. Khi giỏi tiếng Anh, chúng ta có thể tiếp cận tài liệu tiếng Anh hay phát triển thêm về khả năng tiếng Anh cũng như đọc được các thông tin bằng tiếng Anh mang tính thời sự của quốc tế".

Để đạt thành tích cao trong các cuộc thi, Lam Sơn luôn có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ và giữ tinh thần thoải mái, bình tĩnh trong suốt quá trình thi, đặc biệt tự tin với bản thân. Lam Sơn chia sẻ thêm: "Trước khi làm bài, em xem sơ qua tất cả các câu hỏi, chọn những câu hỏi dễ làm trước để không lãng phí thời gian, hoàn thành các câu hỏi dễ sẽ tập trung suy nghĩ để làm những câu hỏi khó".

Ngoài đam mê môn tiếng Anh, Lam Sơn còn yêu thích môn Lịch sử. 

Lam Sơn đoạt giải ba học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh qua mạng năm lớp 11; giải nhì học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh và giải 3 học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp toàn quốc năm lớp 12. 

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích