Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 18:54

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An trao tiền vượt qua hiểm nghèo tại Tân Hưng

Ngày 05/11, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Ghim làm trưởng đoàn phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hưng cùng chính quyền địa phương đến trao tiền vượt qua hiểm nghèo cho gia đình anh Nguyễn Văn Ty và chị Lê Thị Quyên, ngụ ấp Rượng Lưới, xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng.

Gia đình anh Ty, chị Quyên vui mừng nhận số tiền hỗ trợ từ chương trình vượt qua hiểm nghèo

Gia đình anh Ty, chị Quyên vui mừng nhận số tiền hỗ trợ từ chương trình Vượt qua hiểm nghèo

Vợ chồng anh Ty có 2 người con, trong đó con gái út là Nguyễn Thị Trúc Ly bị bệnh hẹp thanh quản đã 8 năm nay, thường xuyên bị ho có đàm, kèm theo triệu chứng tắc nghẽn hô hấp, khó thở và khản giọng, khó khăn trong giao tiếp. Gia đình đưa cháu đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán Ly bị bệnh hẹp thanh quản và phải tiến hành phẫu thuật.

Từ đó đến nay, Ly đã trải qua 28 lần phẫu thuật và hiện tại Ly được các bác sĩ đặt ống nong thanh khí quản để hỗ trợ hô hấp và giao tiếp cho em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Ty và chị Quyên phải vay mượn khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho con gái.  

 Hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Trúc Ly đã được Đài Phát thanh và Truyền hình Long An phát sóng trong chương trình Vượt qua hiểm nghèo vào ngày 16/10/2019. Qua đó, các mạnh thường quân đã ủng hộ được số tiền gần 33 triệu đồng và 20kg gạo.

Gia đình anh Ty, chị Quyên rất vui mừng, xúc động và bày tỏ lòng biết ơn trước tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của các cấp chính quyền và các mạnh thường quân đã hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời để gia đình vượt qua khó khăn./.

Trúc Quyên

Chia sẻ bài viết