Tiếng Việt | English

13/01/2022 - 09:55

Hỏi đáp COVID-19: Khách quốc tế nhập cảnh được xét nghiệm thế nào? 

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc hướng dẫn triển khai thu phí xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các sân bay quốc tế. Vậy việc này được tiến hành ra sao?

Hỏi: Với việc thay đổi chiến lược chống dịch, Việt Nam đã từng bước mở cửa để đón du khách quốc tế trong năm 2022. Vậy việc xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với các du khách được thực hiện ra sao?

Trả lời: Ông Phạm Văn Hảo - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã nêu rõ trong văn bản như sau: Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế, các đơn vị tiếp tục thực hiện test nhanh cho tất cả các hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca nhiễm biến chủng mới Omicron khi nhập cảnh vào Việt Nam theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam.

Đồng thời, các hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách./. 

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết