Tiếng Việt | English

19/03/2021 - 15:37

Hội thảo 'Rối loạn và cơn ngưng thở trong giấc ngủ'

Sáng 19/3, Bệnh viện Sản nhi TWG Long An tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Rối loạn và cơn ngưng thở trong giấc ngủ”. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế giấc ngủ 19/3 với thông điệp “Giấc ngủ đều đặn, tương lai khỏe mạnh”.

Bác sĩ Trương Hiếu Nghĩa chia sẻ về chứng rối loạn và cơn ngưng thở trong giấc ngủ

Tại hội thảo, Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng, Bệnh viện Sản nhi TWG Long An - bác sĩ Trương Hiếu Nghĩa chia sẻ: “Chứng rối loạn giấc ngủ chiếm tỷ lệ cao và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, là nguyên nhân gây ra các bệnh lý như béo phì, tiểu đường, tim mạch cũng như sự phát triển tinh thần, thể chất con người, nhất là trẻ em. Nhiều trường hợp tử vong do biến chứng của ngưng thở khi ngủ đã được Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo. Chính vì vậy, đo đa ký giấc ngủ là phương pháp quan trọng để xác định rối loạn giấc ngủ, bao gồm đo các kênh: Điện não đồ, điện tim, lưu lượng dòng khí qua mũi miệng, vận động cơ ngực – bụng, nồng độ oxy bão hòa trong máu, tiếng ngáy,… Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp người bệnh tránh được nguy hiểm do chứng ngưng thở khi ngủ gây ra”.

Đo đa ký giấc ngủ là phương pháp quan trọng để xác định rối loạn giấc ngủ

Hiện nay, phương pháp đo đa ký giấc ngủ được triển khai ngay tại Bệnh viện Sản nhi TWG Long An với trang thiết bị hiện đại, được đầu tư mới 100% và đội ngũ y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp và duy nhất tại Long An khi điều trị chứng “Rối loạn và cơn ngưng thở trong giấc ngủ”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích