Tiếng Việt | English

24/10/2016 - 13:44

Hơn 300 học viên bỏ trốn đã trở lại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai

Các đối tượng nghiện ma túy bỏ trốn bị lực lượng chức năng Đồng Nai đưa trở lại cơ sở điều trị. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội Đồng Nai, cho biết đến 9 giờ ngày 24/10, lực lượng chức năng Đồng Nai đã đưa được 302 đối tượng bỏ trốn trở lại Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai.

Hiện vẫn còn gần 300 đối tượng khác đang lẩn trốn.

Theo báo cáo nhanh của Sở Lao động, Thương binh và xã hội Đồng Nai, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 23/10, tại phòng 2, phòng 3, Khu xã hội (Khu E1 - quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định) thuộc Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai, có hai đối tượng đã đập bóng đèn tuýp và tự rạch vào cổ, la hét chửi bới ép các đối tượng trong phòng đập cửa kính phòng để bỏ trốn.

Đến 20 giờ 10 phút cùng ngày, các đối tượng ở hai phòng trên đã ra khỏi phòng và tràn sang các phòng kế bên kích động đập phá cửa đồng loạt bỏ chạy ra ngoài.

Hàng trăm đối tượng sau khi thoát ra khỏi phòng đã tiếp tục tràn sang các khu A1, khu F, khu G (khu nữ, khu vực này đã có quyết định của tòa án buộc điều trị). Tổng cộng có 341 đối tượng, trong đó có 41 nữ đã có quyết định của tòa án buộc phải điều trị tại cơ sở đã đồng loạt cầm theo hung khí như gậy, ván, đồ dùng cá nhân và lấy các bình chữa cháy được bố trí ngoài khu chống trả lại lực lượng bảo vệ, tràn ra khỏi cổng chính của cơ sở, đi thành hàng đoàn theo đường tỉnh lộ ra Quốc lộ 1A.

Bị kích động và ép buộc, nhiều đối tượng ở các khu vực khác tiếp tục phá cửa bỏ trốn khỏi buồng. Đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 23/10 số đối tượng bỏ trốn là 562 trên tổng số 1.481 đối tượng đang điều trị tại cơ sở trên; trong đó có 220 đối tượng xã hội (có 17 nữ) và 342 đối tượng có quyết định của tòa án (có 41 nữ).

Người dân xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết sau khi tràn ra Quốc lộ 1A, hàng trăm đối tượng nghiện ma túy đã la hét, kích động, nhiều đối tượng chặn xe trên quốc lộ, vào nhà dân ép buộc xin tiền...

Trước tình hình trên, Đồng Nai đã điều lực lượng công an địa phương, dân quân tự vệ phối hợp cùng cùng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông chốt chặn ở nhiều khu vực trên tuyến Quốc lộ 1A và các hướng vào rừng, rẫy. Tuyến Quốc lộ 1A buộc phải cấm các phương tiện lưu thông tại hai đầu Bắc-Nam từ huyện Thống Nhất đến huyện Xuân Lộc và điều tiết các phương tiện lưu thông theo hướng khác.

Đến 9 giờ, ngày 24/10 lực lượng chức năng đã đưa được 302 đối tượng bỏ trốn trở lại cơ sở điều trị.

Ông Hồ Văn Hà, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Xuân Lộc, cho biết đến sáng 24/10, tình hình trật tự an ninh trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã ổn định. Hiện chưa có trường hợp người dân báo cáo cơ quan chức năng bị các đối tượng nghiện ma túy bỏ trốn cướp bóc tài sản, đe dọa tính mạng.

Một số đối tượng khi bỏ trốn chỉ mang theo cây gỗ và các vật dụng cá nhân chứ không có trường hợp mang theo mã tấu quậy phá trên đường như phản ánh.

Các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp chốt chặn ở nhiều điểm để truy bắt và đưa các đối tượng trên trở lại cơ sở điều trị./. 

Sỹ Tiên/TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích