Tiếng Việt | English

10/10/2022 - 16:17

Họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng  

Nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, sáng 10/10, UBND tỉnh Long An tổ chức Họp mặt đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng.

Đại biểu dự họp mặt

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh - Nguyễn Văn Út; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Chỉ đạo CĐS tỉnh - Nguyễn Bá Luân.

Đại diện các doanh nghiệp số giới thiệu các nền tảng số phục vụ thúc đẩy Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số

Tổ công nghệ số cộng đồng là mô hình hoạt động mới được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, phát động trên toàn quốc, có nhiệm vụ hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm, nền tảng số để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Tổ công nghệ số cộng đồng có sứ mệnh rất quan trọng, là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương trong hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng công nghệ số, đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống, góp phần phổ cập kỹ năng số toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng là trưởng khu phố, ấp, đoàn viên, thanh niên, hội viên chi hội phụ nữ ấp, trong đó nòng cốt là thanh niên

Chỉ trong quí II năm 2022, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại từng ấp, tổ dân phố, với 996 tổ và hơn 5.300 thành viên tham gia. Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng là trưởng khu phố/ấp, đoàn viên, thanh niên, hội viên Chi hội phụ nữ ấp, trong đó nòng cốt là thanh niên.

Tại buổi họp mặt, đại diện các địa phương, doanh nghiệp số chia sẻ kinh nghiệm, trình bày các giải pháp CĐS, giới thiệu các nền tảng số phục vụ thúc đẩy chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa mong rằng, với sự chia sẻ tận tình của các doanh nghiệp số, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ có thêm nhiều kiến thức, thông tin, kỹ năng để triển khai tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ sử dụng công nghệ số, nền tảng số, dịch vụ số, góp phần hình thành văn hóa số cho người dân của địa phương mình.

Ông cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp số thường xuyên đào tạo, tập huấn, hỗ trợ Tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động tốt hơn, phát huy vai trò là cánh tay nối dài của chính quyền cơ sở, giúp thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về CĐS đến với người dân kịp thời.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Chỉ đạo CĐS tỉnh - Nguyễn Bá Luân phát biểu tại buổi họp mặt

Buổi họp mặt là dịp giao lưu, gặp gỡ nhằm nắm bắt tình hình tổ chức hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời, là dịp để các thành viên cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai CĐS; phổ biến kiến thức, sử dụng các nền tảng, kỹ năng số cũng như nắm bắt định hướng hoạt động của tỉnh đối với Tổ công nghệ số cộng đồng trong thời gian tới./.

Trà Long – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết