Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 18:25

Hung thủ Hồ Chí Bảo giết 2 cha con ở Quảng Trị lĩnh án tử hình

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Hồ Chí Bảo với mức án cao nhất là tử hình, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường 240 triệu đồng cho gia đình nạn nhân

Sáng nay (17/11), tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đưa ra xét xử lưu động vụ án giết người cướp tài sản đối với bị can Hồ Chí Bảo, sinh năm 1991, trú tại thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Phiên xét lưu động diễn ra tại hội trường Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, dự kiến bắt đầu lúc 7h30 phút. Thế nhưng bị can Hồ Chí Bảo khi được đưa vào hội trường thì ngất xỉu phải chăm sóc y tế nên đến 9h, phiên xét xử mới bắt đầu. Vì lý do sức khỏe, bị can Hồ Chí Bảo được tòa cho phép ngồi trước vành móng ngựa.

Vì lý do sức khỏe Hồ Chí Bảo được tòa cho phép ngồi trước vành móng ngựa

Người nhà của hai nạn nhân Hồ Thị Tý và Nguyễn Văn Sắt quấn khăn tang đến dự phiên tòa. Rất đông người dân có mặt tại phiên xét xử sơ thẩm này. Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố Hồ Chí Bảo, SN 1991, trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Hồ Chí Bảo có quan hệ tình ái với Võ Thanh Ngọc trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Cuối năm 2014, Bảo tốt nghiệp Đại học sư phạm nhưng chưa xin được việc làm. Bảo có nhận của gia đình Ngọc 50 triệu đồng để lo chi phí cho Ngọc thi đậu công chức ngạch giáo viên tiểu học do Phòng Nội vụ huyện Bố Trạch tổ chức.

Người nhà nạn nhân mang khăn tang dự phiên tòa

Sau thi Ngọc không trúng tuyển nên gia đình Ngọc yêu cầu Bảo phải hoàn trả lại số tiền trên. Do không có tiền trả lại cho gia đình Ngọc, Bảo đã nảy sinh ý định đi trộm tài sản lấy tiền trả cho gia đình Ngọc và tiêu xài cá nhân.

Khoảng 14h ngày 7/8/2015, Hồ Chí Bảo đột nhập vào nhà chị Hồ Thị Tý 35 tuổi, ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Hòa Tý với mục đích trộm cắp tài sản để có tiền trả nợ cho gia đình người yêu.

Bị gia chủ phát hiện, Bảo đã dùng con dao thủ sẵn trong người đâm chết chị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt, 86 tuổi, bố chồng chị Tý. Lúc đó, chị Hồ Thị Thuận, em gái chị Tý, đồng thời là nhân viên cửa hàng vật liệu xây dựng bất ngờ đi vào chạm mặt Bảo.

Chị Hồ Thị Thuận, em gái chị Hồ Thị Tý, làm nhân chứng tại phiên tòa

Trong lúc van xin Bảo đừng ra tay giết mình, chị Thuận đã nhanh chóng bế con chị Tý vào nhà tắm khóa trái cửa. Sau khi giết chết 2 người, Bảo đã lấy 2 dây chuyền, nhẫn vàng cùng 46 triệu đồng rồi về nhà người yêu như không có chuyện gì xảy ra.

Đến khoảng 17h40 phút cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ Bảo tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa khi y đang băng bó vết thương. Cơ quan điều tra đã thu giữ toàn bộ tài sản mà Bảo đã cướp được, với tổng giá trị gần 100 triệu đồng, trả lại gia đình người bị hại.

Do nghi can không mời luật sư nên TAND tỉnh Quảng Trị đã chỉ định ông Trần Đức Anh, Đoàn luật sư tỉnh Quảng Trị, bào chữa cho Bảo. Trước những tình tiết và chứng cứ của vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Hồ Chí Bảo với mức án cao nhất là tử hình, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường 240 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Đông đảo nhân dân chứng kiến vụ án đồng tình với mức án tòa tuyên./.

Lê Hiếu/VOV - Miền Trung 

Chia sẻ bài viết