Tiếng Việt | English

17/08/2017 - 20:12

Huy động sức dân làm đường giao thông nông thôn

Vì lợi ích của cộng đồng, nhiều người dân xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tự nguyện hiến đất, góp tiền làm đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, đẩy mạnh giao lưu hàng hóa và góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương

Nhiều tuyến đường liên ấp, liên xã được xây dựng đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa

Tiêu biểu là công trình bêtông hóa tuyến đường Bến phà ấp 2 với chiều dài 780m, tổng kinh phí xây dựng 235 triệu đồng, trong đó, doanh nghiệp hỗ trợ 135 triệu đồng, 2 chủ bến phà 80 triệu đồng, phần còn lại do người dân đóng góp.

Bà Nguyễn Thị Phân, ngụ ấp 2, xã Thạnh Hòa chia sẻ: Khi phong trào được khởi xướng, người dân đồng tình hưởng ứng bởi con đường được bêtông hóa, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa”.

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 2 - Phan Văn Đậm cho biết: Qua công tác tuyên truyền, các hộ dân sống dọc tuyến đường đồng tình hiến đất, góp tiền và ngày công lao động để xây dựng tuyến đường. Ai cũng phấn khởi!”.

Từ cách làm trên, Thạnh Hòa không chỉ dừng lại ở những kết quả xây dựng đường giao thông mà nhiều tiêu chí về nông thôn mới khác cũng được người dân đồng lòng thực hiện. Đến nay, xã hoàn thành 12/19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

“Thời gian qua, Thạnh Hòa có bước chuyển biến rõ nét, nhận thức của người dân được nâng lên, từ đó huy động được sức dân thực hiện nhiều công trình, góp phần hoàn thành nhiều tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt là về giao thông nông thôn. Đến nay, giao thông trên địa bàn xã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa” - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa - Phạm Văn Khanh cho biết.

Sự đồng thuận của người dân trở thành nguồn lực quan trọng để xã Thạnh Hòa hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết