Tiếng Việt | English

13/04/2016 - 17:09

Huyện Tân Thạnh: Giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An không ngừng phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

Chị Nguyễn Thị Sa Ly được hỗ trợ học nghề đan giỏ nên ổn định cuộc sống gia đình

Năm 2015, huyện phối hợp Trường Trung cấp Nghề Đồng Tháp Mười, Trung tâm Giáo dục thường xuyên mở 14 lớp dạy nghề lao động nông thôn, trong đó có 2 lớp làm hoa vải, 2 lớp kỹ thuật nuôi và phòng bệnh cho trâu, bò,… thu hút 481 người tham gia. Đến cuối năm 2015, huyện giải quyết việc làm cho 3.016 lao động.

Chị Nguyễn Thị Sa Ly ở xã Tân Lập cho biết: “Trước đây, tôi làm công nhân ở Bình Dương. Do đi làm xa phải tốn nhiều chi phí nên nhiều năm nay gia đình vẫn không có dư. Vì vậy, vợ chồng tôi quyết định trở về quê lập nghiệp. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình được hỗ trợ học nghề đan giỏ nhựa. Có được cái nghề trong tay, vợ chồng tôi chăm chỉ làm ăn nên thoát nghèo và có cuộc sống ổn định”.

Song song đó, nhằm giúp những hộ khó khăn về nhà ở an tâm lao động sản xuất, trong năm, huyện vận động các mạnh thường quân xây 45 căn nhà tình thương với tổng số tiền trên 1,6 tỉ đồng.

Để nhà nhà cùng có tết, huyện hỗ trợ tiền tết cho 619 gia đình là hộ nghèo, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng; trợ cấp lương thực cho 65 hộ nghèo, với số tiền trên 30 triệu đồng;… Nhờ những chính sách ưu đãi và kế hoạch giảm nghèo bền vững, trong năm 2015, Tân Thạnh giảm được 225 hộ nghèo.

“Để phát huy những kết quả, huyện tiếp tục phối hợp các ngành liên quan cung cấp thông tin tư vấn việc làm thường xuyên cho người lao động. Đồng thời, tiến hành công tác rà soát xác định hộ nghèo chặt chẽ, bảo đảm quy trình công khai, dân chủ và không chạy theo thành tích. Trong năm 2016, huyện sẽ giải quyết việc làm cho 2.000 lao động và giảm nghèo theo tiêu chí mới là 3%”- Phó trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tân Thạnh – Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết./.

Kim Ngọc 

Chia sẻ bài viết