Tiếng Việt | English

22/07/2016 - 05:04

iPhone 7 có thể sẽ là nỗi thất vọng lớn tiếp theo của Apple

iPhone 7, tên tạm gọi của mẫu iPhone tiếp theo có thể sẽ không tạo được cú bứt phá lên tốp đầu bảng xếp hạng doanh thu điện thoại thông minh thậm chí sẽ mang đến thất vọng lớn cho Apple khi nó được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.

Theo kết quả cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi tạp chí trực tuyến Quartz trên 525 chủ sở hữu iPhone ở Mỹ, chỉ có 10% trong số đó nói rằng họ có khả năng nâng cấp iPhone trong năm nay nếu Apple không thiết kế lại sản phẩm "con cưng" của họ.

Đây là một sự khác biệt đáng kể so với tỷ lệ 25% số người được hỏi cho biết họ cực kỳ quan tâm hoặc rất quan tâm đến việc nâng cấp iPhone nếu chiếc điện thoại này được thiết kế mới lại. Doanh số bán iPhone đã bị sụt giảm lần đầu tiên trong quý đầu tiên của năm 2016 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục sụt giảm trong quý Hai.

Lúc này, các tín đồ Apple đang rất mong đợi một thiết kế mới trên mẫu điện thoại này để lấy lại sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, gần đây, có khá nhiều thông tin cho biết mẫu iPhone của năm nay sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ về thiết kế bề ngoài và phiên bản của năm sau - thường là "s" - mới sản phẩm thực sự thu hút người tiêu dùng với nhiều cải tiến hấp dẫn.

Quay lại kết quả khảo sát trên. Khoảng 80% người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ không có khả năng nâng cấp lên iPhone năm nay nếu mẫu điện thoại không nhận được một cuộc thay đổi lớn. Và 10% nói rằng họ sẽ có một chút khả năng nâng cấp. Như vậy tổng cộng, có tới 90% số người được hỏi cho biết về cơ bản họ không sẵn sàng cho việc nâng cấp một chiếc iPhone mới sắp tới nếu nó không có những tính năng mới quan trọng.

Hồi tháng Năm vừa qua, tờ Nikkei của Nhật Bản cho biết Apple có thể chuyển sang một chu kỳ ba năm cho mỗi iPhone mới nâng cấp lớn thay vì chu kỳ hai năm hiện nay. Vậy người tiêu dùng sẽ có phản ứng thế nào trước động thái này? Khảo sát nhanh cho thất 70% người được hỏi cho biết họ sẵn lòng thay đổi thói quen nâng cấp iPhone của họ để phù hợp với chu kỳ ba năm của Apple./. 

Việt Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích