Tiếng Việt | English

17/07/2015 - 13:26

Iraq sắp đánh bật IS ra khỏi Anbar

Chính phủ Iraq thông báo quân đội nước này đã tiến hành nhiều đợt tấn công tổng lực nhằm đẩy lui IS khỏi tỉnh chiến lược miền tây Anbar.

Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, quân đội nước này đã triển khai nhiều máy bay quân sự, không kích nhiều địa điểm quan trọng của Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Husaiba Shaqia, vùng ngoại ô thị trấn Khalidya và vùng ngoại ô thành phố Ramadi.

Lực lượng bán dân quân Hồi giáo dòng Shi’ite Iraq tham gia chống IS (ảnh: Rudaw.co)

Các cuộc không kích đã tiêu diệt số lượng lớn phần tử khủng bố, phá hủy nhiều căn cứ chỉ huy và phương tiện cơ giới quân sự của IS. Kênh truyền hình nhà nước Iraq phát đi các hình ảnh cho thấy nhiều tòa nhà do IS nắm giữ bị nổ tung.

Trong khi đó, lực lượng bán dân quân Hồi giáo dòng Shi’ite phối hợp với quân chính phủ cũng đang đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm chiếm lại những ngôi làng ở ngoại ô thành phố Fallujah.

Sau nhiều ngày giao tranh ác liệt, quân đội Iraq đã đẩy lui được các tay súng IS khỏi một số ngôi làng và cắt đứt tuyến đường tiếp viện cho IS vào thành phố. Ngày 13/7, quân đội Iraq với sự yểm trợ của các nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ đã phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại tỉnh miền Tây Anbar từ tay lực lượng “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng.

Trước đó một ngày, quân đội Mỹ tiến hành 29 vụ không kích “mở đường” nhằm vào hàng chục điểm tập kết của IS ở gần thành phố Ramadi./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết