Tiếng Việt | English

19/04/2016 - 10:25

Kết nối những tấm lòng

Tôi gọi cho anh rồi nói: “Anh Bằng ơi! Anh đủ tiền ghép thận rồi. Nhà báo Đức Hiển, tổng thư ký Tòa soạn Báo Pháp luật TP.HCM vận động được hơn 684 triệu đồng, anh Hữu Danh, Báo Nông thôn ngày nay cũng vận động được hơn 100 triệu đồng... Còn báo Tuổi trẻ, Thanh niên, chi đoàn Báo Đắc Nông và nhiều nguồn khác,... anh yên tâm nghỉ dưỡng để có sức khỏe ghép thận nhe”. Đầu dây bên kia, anh nghẹn ngào “Anh mừng quá em ơi, không biết nói thế nào...”.

Phóng viên Hữu Bằng đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Không nghẹn ngào sao được! Những người không máu mủ, ruột rà với phóng viên Hữu Bằng như chúng tôi còn rơi nước mắt khi biết tin anh được hỗ trợ đủ số tiền cho ca phẫu thuật sắp tới.

Chúng tôi mừng cho anh và xúc động trước cái tình của những tấm lòng thơm thảo. Những tấm lòng ấy - có những người chưa từng gặp mặt, chẳng quen biết Hữu Bằng mà chỉ nghe tên, biết hoàn cảnh qua những bài viết, lượt share trên facebook.

Ấy vậy mà, thương một nhà báo trẻ sớm mồ côi cha mẹ, anh em lại nghèo nên mọi người không ngần ngại ủng hộ anh Bằng. Người 10 triệu, 1 triệu, có người chỉ 200.000 đồng nhưng tất cả điều đáng quý, đáng trân trọng. Đó là tấm lòng, tình thương của những con người tử tế dành cho một nhà báo tử tế như Hữu Bằng. Đúng như anh Hữu Danh đã viết “Mạng ảo nhưng tình người rất thật!”.

Anh Hữu Danh – phóng viên Báo Nông thôn ngày nay dù chưa ngồi chung bàn nhậu với Hữu Bằng lần nào, cũng chẳng ấn tượng gì về Bằng mà chỉ nhớ “đó là một nhà báo trẻ áo quần tinh tươm khi tác nghiệp, hệt như công tử bột đi làm báo”. Nhưng khi biết tin phóng viên Hữu Bằng suy sụp vì bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, anh Danh tìm mọi cách giúp đỡ chỉ vì “thương thằng em quá!”.

Gần 11 giờ khuya, anh còn nhắn tin “Em gửi ảnh Bằng ngồi nhóm bếp lửa để anh viết bài kêu gọi hỗ trợ”. Tôi bảo “Em phải xin hình của một bạn phóng viên khác, sáng mai gửi được không anh?”. Anh nói dứt khoác “Anh chờ, em tìm cách gửi ngay cho anh nhen”.

Anh nhiệt tình nên dù đã khuya, tôi vẫn phải bỏ qua suy nghĩ phiền người khác mà xin và gửi hình cho anh ngay lập tức. Hôm sau, bài đăng trên báo và được tải lên trang facebook cá nhân của anh Danh, bạn bè anh và nhiều người đọc được cùng giúp đỡ, chia sẻ với phóng viên Hữu Bằng.

Còn đó những tấm lòng tử tế như nhà báo Đức Hiển. Trong những ngày về Báo Long An đứng lớp tập huấn cho các phóng viên, biên tập viên, anh biết có một nhà báo trẻ đã vắng lớp vì bệnh suy thận giai đoạn cuối. Thương đồng nghiệp trẻ nên toàn bộ thù lao khóa học, anh dành tặng Hữu Bằng. 

Anh còn kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cùng chung tay giúp sức. Anh lo cho Bằng như một người anh lo cho đứa em trai mà không cần nghĩ đến chuyện người này mình chưa quen, chưa gặp và cũng chưa biết.

Bạn bè anh, có những người cũng đang theo nghiệp cầm bút, có những người là độc giả và có cả những cán bộ hưu trí đã quyên góp cho anh Bằng số tiền hơn 180 triệu đồng. Rồi sáng hôm qua, lướt facebook, biết tin anh Đức Hiển vận động được một tổ chức từ thiện ủng hộ anh Bằng số tiền 500 triệu đồng.

Đọc thông tin mà nước mắt rơi! Không kiềm chế được niềm vui, sự xúc động, tôi thông báo đến Hữu Bằng và một số đồng nghiệp. Ai cũng vui, cũng mừng, cũng cảm động như chính người trong cuộc.

Anh em Hữu Bằng ở quê khi nghe tin này chắc sẽ vui lắm! Các anh, chị sẽ mừng vì thằng em mình - đứa duy nhất trong nhà được học hành đàng hoàng, có công việc ổn định sẽ được cứu sống bởi những tấm lòng thiện nguyện. Lòng yêu thương chính là một phép màu kỳ diệu đến với phóng viên Hữu Bằng.

Câu chuyện của Hữu Bằng - câu chuyện về “người với người sống để yêu nhau” giúp chúng tôi tin vào những điều tốt đẹp vẫn đang ở quanh đây, tồn tại trong cuộc sống này. Xã hội dẫu không ít kẻ xấu nhưng những người tốt, những tấm lòng tử tế vẫn luôn ở quanh ta./.

Thùy Hương 

Chia sẻ bài viết
  • Xúc động.mong đ/c sớm khỏe mạnh để k phụ những tấm lòng

    hồ long - Cách đây 8 năm

  • Xúc động.mong đ/c sớm khỏe mạnh để k phụ những tấm lòng

    hồ long - Cách đây 8 năm