Tiếng Việt | English

10/12/2021 - 14:08

Khai giảng lớp đào tạo giảng viên IPM (TOT) trên cây lúa

Ngày 10/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An khai giảng lớp đào tạo giảng viên nguồn cấp tỉnh về chương trình quản lý dịch hại tổng hợp IPM (TOT) trên cây lúa với sự tham gia của 22 học viên.

Khai giảng khóa đào tạo giảng viên IPM trên cáy lúa

IPM là một chương trình hết sức ý nghĩa và mang lại rất nhiều lợi ích cho nông dân và nền nông nghiệp. Mục tiêu của Chương trình IPM là áp dụng biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp dựa trên phương pháp tiếp cận sinh thái, giúp người nông dân hiểu rõ hệ sinh thái đồng ruộng, sử dụng các phương thức canh tác hợp lý, đưa ra các quyết định hiệu quả trong quản lý hệ thống sản xuất, hướng tới mục tiêu giảm thiểu mức độ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng, hướng đến xây dựng một nền nông nghiệp bền vững.

Khóa đào tạo diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022. Theo đó, các học viên sẽ được hướng dẫn lý thuyết trên lớp kết hợp với thực hành các thí nghiệm trên đồng ruộng về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây lúa. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng truyền tải kiến thức đến nông dân một cách dễ nhớ, dễ hiểu, dễ áp dụng, giúp nông dân có thể tiếp thu và ứng dụng vào quá trình sản xuất lúa. Qua đó, giúp tăng năng suất và chất lượng lúa. 

Phát biểu tại buổi khai giảng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Chí Thiện đề nghị các học viên sắp xếp thời gian, công việc để tham gia lớp học đầy đủ, phát huy tinh thần học tập tích cực.

Đồng thời, ban tổ chức lớp học và giảng viên cần duy trì tốt nội quy lớp học, bố trí thời gian học lý thuyết kết hợp với thực hành trên đồng ruộng và tham quan mô hình thực nghiệm hợp lý để hoàn thành tốt chương trình học tập./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết