Tiếng Việt | English

21/09/2016 - 11:19

Khai trương điểm bán rau an toàn đầu tiên ở Long An

Điểm bán rau an toàn đầu tiên ở Long An vừa được khai trương tại chợ phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An. Điểm bán rau do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa (huyện Cần Đước) triển khai bày bán các loại rau an toàn được kiểm soát theo chuỗi.


Người tiêu dùng chọn sản phẩm rau an toàn trong ngày khai trương

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đinh Thị Phương Khanh cho biết: Điểm bán rau an toàn này nhằm giới thiệu, quảng bá và cung cấp thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng. Sản phẩm rau được bày bán tại điểm này được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất ban đầu theo chuỗi VietGAP, được sơ chế, đóng gói và kinh doanh. Đặc biệt, trước khi bán ra thị trường, rau được thu mẫu giám sát, kiểm tra tồn dư thuốc bảo vệ thực vật.

Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa - Kiều Anh Dũng thông tin: Hợp tác xã có 35 thành viên sản xuất với diện tích hơn 20ha rau. Sản phẩm của Hợp tác xã đạt giấy chứng nhận VietGAP. Hàng tháng, xã viên thu hoạch từ 50-60 tấn rau và được phân phối qua hệ thống bán lẻ Satra, các bếp ăn tập thể trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Với điểm bán lẻ này, Hợp tác xã mong muốn đưa sản phẩm rau an toàn đến với người tiêu dùng.

Tại điểm bán rau này, có 9 loại rau là sản phẩm VietGAP như: Rau muống, rau dền, mồng tơi, cải xanh, cải ngọt,... và các loại rau còn lại được sản xuất theo tiêu chuẩn rau an toàn. Để tạo sự khác biệt với các loại rau khác có mặt trên thị trường, Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua việc đóng gói có in logo, nhãn mác, quy cách đóng gói sản phẩm. Thời gian tới, Hợp tác xã Rau an toàn Phước Hòa tiếp tục sử dụng tem nhận diện rau an toàn để người dân phân biệt và dễ dàng tiếp cận với nông sản “sạch”, bảo đảm sức khỏe./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết
  • xin cho biết địa chỉ cụ thể được không ah. Vì tôi hỏi nhiều người không ai biết địa điểm này ở đâu trên chợ p2. Tân An

    anh đào - Cách đây 7 năm


Liên kết hữu ích