Tiếng Việt | English

18/08/2017 - 18:53

Khai trương Trung tâm cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khai trương Trung tâm cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn và lễ ký kết hỗ trợ giá cho đoàn viên công đoàn nhằm kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại Trung tâm cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Sáng nay (18/8) tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa tổ chức khai trương Trung tâm cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, đây là hoạt động nhằm tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn.

Theo Giám đốc Đào Văn Hồ, Trung tâm trưng bày, giới thiệu và phân phối nông sản thực phẩm an toàn và Khu gian hàng chính là đầu mối kết nối, tập hợp sản phẩm nông sản thực phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các địa phương, đặc sản vùng miền được sản xuất theo quy trình đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có chất lượng, uy tín.

"Thông qua đó, Trung tâm mới này sẽ thực hiện công tác để quảng bá, giới thiệu và phân phối các sản phẩm vào các kênh tiêu thụ lớn như siêu thị, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trung tâm sự kiện và phục vụ người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận," ông Hồ nói.

Các sản phẩm trưng bày tại Trung tâm cung ứng nông sản an toàn đa dạng về chủng loại gồm các đặc sản nông, lâm, thủy sản của các vùng miền. Theo ông Đào Văn Hồ, các sản phẩm đều được ghi nhãn trên bao bì, rõ ràng xuất xứ nguồn gốc và có giấy tờ chứng nhận. Nhiều sản phẩm được tích hợp hệ thống truy xuất thông tin điện tử giúp người tiêu dùng truy xuất và phân phối thông tin. 

Các đơn vị ký cam kết thoải thuận giảm giá từ 5-20% các sản phẩm nông sản an toàn cho công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Đặc biệt, tại lễ ký kết thỏa thuận giữa công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với các doanh nghiệp để hỗ trợ giá bán sản phẩm cho đoàn viên công đoàn đã có 52 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất nông sản an toàn cam kết bán sản phẩm giảm giá từ 5%-20% tuỳ theo chủng loại.

“Tất cả đoàn viên công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có thẻ đoàn viên đều được hỗ trợ giá khi mua các sản phẩm do các đơn vị này cung cấp tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) hoặc các chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp trên toàn quốc,” Giám đốc Đào Văn Hồ nói.

[Ngành nông nghiệp đối mặt với những thử thách khốc liệt nửa cuối năm]

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cho biết, việc ký kết và khai trương Trung tâm cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn là hành động thiết thực triển khai “Năm cao điểm an toàn vệ sinh thực phẩm” của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, hưởng ứng “Năm vì lợi ích của công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Đồng thời cụ thể hóa trong việc triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư và Bộ Chính trị đối với chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."

“Kết nối những sản phẩm chứng nhận an toàn đến người tiêu dùng là điểm yếu trong chuỗi giá trị nông sản an toàn. Thời gian qua chúng ta đã triển khai quyết liệt nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Việc ký kết hôm nay thể hiện quyết tâm của công đoàn viên ngành nông nghiệp trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối nông sản an toàn đến người tiêu dùng, công đoàn viên và những khu tập trung dân cư,” Thứ trưởng Vũ Văn Tám nhấn mạnh.

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đánh giá cao sáng kiến của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trong việc kết nối với các doanh nghiệp trong việc triển khai phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Hiện có gần 10 triệu đoàn viên công đoàn. Nếu các phúc lợi cho đoàn viên ngày càng phát triển thì 17 triệu người lao động sẽ tham gia tổ chức công đoàn lao động Việt Nam. Đây là lực lượng tiêu thụ hàng hóa sản phẩm rất lớn.

Chủ tịch Bùi Văn Cường cũng cam kết, sau lễ ký Tổng Liên đoàn sẽ yêu cầu các cấp công đoàn địa phương triển khai trong hệ thống công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất để kết nối giảm bớt khâu trung gian giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng. Qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ nông sản an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn cho các công đoàn viên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết