Tiếng Việt | English

14/07/2015 - 14:32

Khi nào có điểm thi THPT quốc gia 2015?

Các thí sự dự thi tại cụm Đại học Thủy Lợi, ĐH Kinh tế Quốc dân, Thái Nguyên, ĐH Hàng Hải Việt Nam biết điểm trong ngày 15/7.

Dù chưa có trường nào công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015 nhưng hôm nay (14/7) đã có một số website thông báo “Đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015).

Theo Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trước ngày 20/7 các hội đồng thi hoàn tất công tác chấm thi và báo cáo gửi Bộ GD&ĐT và chậm nhất 25/7 sẽ báo cáo kết quả tốt nghiệp, còn cụm thi nào muộn sẽ công bố chậm nhất vào ngày 1/8/2015.

Được biết, dự kiến trong ngày 15/7, trường Đại học (ĐH) Thủy Lợi, Cụm ĐH Kinh tế Quốc dân, cụm ĐH Thái Nguyên, cụm ĐH Bạc Liêu, ĐH Hàng Hải Việt Nam, ĐH Công nghiệp Hà Nội… sẽ công bố điểm thi.

Một số trường như ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Hùng Vương, ĐH Hàng Hải Việt Nam, ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, sẽ chấm thi xong trong ngày 15/7 và sẽ công bố điểm sau đó. Đa số các trường còn lại kế hoạch hoàn tất chấm thi từ ngày 16-20/7.

Ngày 16/7: ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM, cụm ĐH Đà Nẵng, ĐH Quy Nhơn sẽ công bố điểm.

Cách đây mấy ngày, một số trang mạng dịch vụ tra cứu điểm thi đã lợi dụng tâm lý nóng lòng biết kết quả của nhiều phụ huynh, học sinh nên quảng cáo “Đã có điểm thi THPT năm 2015” với hướng dẫn nhắn tin theo cú pháp và gửi đến số 87xx để nhận kết quả với 15.000 đồng/tin nhắn. Kết quả nhận được tin nhắn trả lời là: “sẽ gửi tin ngay sau khi có dữ liệu”.

Để tránh bị lợi dụng, phụ huynh và thí sinh nên tra cứu điểm thi trên các website chính thức của các trường đại học chủ trì cụm thi và của Bộ GD&ĐT (moet.gov.vn)./.

V.H/VOV.VN

Chia sẻ bài viết