Tiếng Việt | English

13/04/2021 - 20:25

Khổ như dâu, sướng như rể

Mẹ nói vợ tôi lười, về nhà chồng lần nào cũng uể oải, làm biếng. Tôi giải thích vợ tôi say xe, mẹ lập tức nói tôi bênh vợ. Bà nói đàn ông bênh vợ là nhu nhược.

Tôi nghe câu "dâu con, rể khách" đã nhiều, nhưng tôi không thích chú ý những tiểu tiết kiểu mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu. Chuyện trong nhà cũng vậy, nhiều khi tôi ra sức gạt bên này, dẹp bên kia, rồi chẳng buồn lưu trong tâm trí. Thi thoảng tôi trách vợ việc cô ấy cố chấp với người già. "Nếu đầu mà chứa những tủn mủn như thế thì quá mệt", tôi nói.

Hôm vừa rồi, vì mới mua xe hơi, nên vợ chồng tôi quyết định tự lái về quê. Vợ tôi mới ốm dậy nên say xe, mặt xanh rớt, người như cọng bún. Chúng tôi về nhà mẹ vợ trước vì nhà ngoại nằm trên đường về nhà nội. Mẹ vợ thấy chúng tôi về đông đủ thì mừng lắm. Bà giục con gái đi nghỉ, hỏi con gái con rể muốn ăn gì để chuẩn bị. Bọn nhóc được bà yêu chiều cũng rất thích, cứ quấn lấy bà ríu rít.

Thiệt thòi biết bao cho vợ tôi, cho những nàng dâu có mẹ chồng khó tính. Ảnh minh họa

Thiệt thòi biết bao cho vợ tôi, cho những nàng dâu có mẹ chồng khó tính. Ảnh minh họa

Cha vợ tôi mang ngay bình rượu quý để dành từ lâu ra đãi con rể. Tôi muốn làm gì cũng không ai cho động chân động tay. Nhà vợ tôi vốn chu đáo và thương con cháu, tôi là rể lần nào về cũng được như khách quý.sướng như rể

Vậy mà đến chiều, khi đi thêm năm mươi cây số nữa về nhà tôi, thì mọi chuyện đổi khác. Vợ tôi, dù mệt rũ vẫn ráng vào bếp nấu nướng sắp xếp. Mẹ tôi luôn coi việc ấy là bình thường, về đến nhà chồng là con dâu phải chu toàn mọi thứ.

Vợ tôi không phải dâu đoảng, cô ấy biết tính mẹ nên cũng mua sắm nhiều quà biếu ba mẹ. Mỗi lần ở quê, dù mệt, dù bệnh, cô ấy vẫn gắng gượng. Nhưng để làm vừa lòng được một người kỹ tính như mẹ tôi thật khó.

Mẹ nói vợ tôi lười, về nhà chồng lần nào cũng uể oải, làm biếng. Tôi giải thích vợ tôi say xe, mẹ lập tức nói tôi bênh vợ. Bà nói đàn ông bênh vợ là nhu nhược.

Vợ tôi dọn dẹp bếp núc, nhà cửa xong mới rón rén lên hỏi ba mẹ thích ăn gì để nấu bữa tối. Mẹ tôi gắt nhẹ: "Ăn gì cũng được!". Tôi biết mẹ đang cố làm khó con dâu.

Chỉ một quãng đường đi thôi, cũng là hai người mẹ, mà vợ tôi nhận cách cư xử trái ngược. Còn tôi ở nhà vợ hay nhà mình vẫn như vị khách quý, được nể nang, tôn trọng.

Thiệt thòi biết bao cho vợ tôi, cho những nàng dâu có mẹ chồng khó tính. Đều là đứa con được cha mẹ yêu chiều, nuôi ăn học, có công ăn việc làm đàng hoàng, biết lễ nghĩa, vậy nhưng khi lấy chồng, các nàng dâu cố gắng đến đâu cũng không đáp ứng được yêu cầu của mẹ chồng và nhà chồng.

Họ nhẫn nhịn, họ tiếp tục cố gắng, vậy nhưng những người chồng chắc gì đã nhìn ra, đã thấu hiểu. Hầu hết cũng vô tâm giống như tôi thôi…

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết