Tiếng Việt | English

07/11/2020 - 22:14

Khởi động thị trường lịch tết 2021

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2020, hiện nay, thị trường lịch tết 2021 đã khởi động. Những mẫu lịch mới lạ, độc đáo nhưng vẫn mang đậm giá trị truyền thống với màu sắc bắt mắt, kiểu dáng ấn tượng được tung ra thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

Dạo quanh thị trường thời điểm này, các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách bắt đầu tràn ngập sắc đỏ, vàng của lịch tết. Theo ghi nhận, năm nay, các loại lịch đa dạng về mẫu mã, nội dung, được in trên chất liệu giấy đẹp, chất lượng.

Nhà sách Trung Tâm thực hiện chương trình giảm giá 20% lịch tết cho khách hàng

Tại Nhà sách Trung Tâm (phường 2, TP.Tân An), ngay từ đầu tháng 10, nhà sách đã bắt đầu chuẩn bị nhập hàng lịch tết từ nhiều nhà xuất bản để giữa tháng 10 thì chính thức bán ra thị thường. Lịch năm nay có mẫu mã đẹp, chất liệu tốt. Trong đó, lịch block vẫn luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn hàng đầu vì có nhiều nội dung về văn hóa, lịch sử, ca dao, tục ngữ, danh ngôn ý nghĩa. Từ lịch bloc đến lịch tờ treo tường, lịch để bàn đều được in ấn rất sắc sảo, hình ảnh bắt mắt.

Trưởng ca Nhà sách Trung Tâm - Trần Thị Thu Hà cho biết, năm 2021 là năm Tân Sửu nên bên cạnh chủ đề quen thuộc là Phước – Lộc – Thọ, Tài – Lộc, mai vàng, các biểu tượng may mắn như túi vàng, đồng tiền,… thì các sản phẩm lịch năm nay có rất nhiều hình ảnh về con trâu. Các sản phẩm lịch tờ (loại 5 tờ, 7 tờ) còn có hình danh lam thắng cảnh Việt Nam và thế giới, nhà, xe, chú tiểu, bonsai, hoa,…

Các sản phẩm lịch năm nay còn có hình con trâu - đại diện của năm Tân Sửu

Nhà sách Fahasha Long An cũng đã khởi động bán lịch tết 2021. Lịch năm nay có đủ chủng loại, kiểu dáng, từ lịch bloc đến lịch tờ, lịch lò xo, lịch để bàn, lịch sổ tay, bỏ túi,… Đặc biệt, các loại lịch bloc với nhiều kích thước từ trung đến siêu đại được thiết kế đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mẫu mã về sản phẩm lịch Tết năm nay được đổi mới và đẹp hơn năm trước rất nhiều với hình ảnh hoa trái thiên nhiên, Phú quý cát tường và hình ảnh về đời sống văn hóa truyền thống của dân tộc, trò chơi dân gian,…

Chị Lê Phương Trúc (ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) cho biết: “Tôi thường chọn mua lịch sổ tay để tiện cho công việc và dễ dàng xem ngày tháng. Gia đình tôi ít mua lịch bloc vì được công ty tặng vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, dạo quanh các nhà sách, tôi nhận thấy lịch năm nay có mẫu mã đa dạng, chất liệu in ấn cũng rất tốt. Tôi đặc biệt thích các bộ lịch in hình hoa lá, thiên nhiên và cảnh đẹp của quê hương đất nước”.

Giá cả bình ổn

Ngay từ tháng 10, Nhà sách Trung Tâm đã chủ động liên hệ các nhà in tại TP.HCM để có mẫu mã mới, đẹp và giá cả cạnh tranh. Giá lịch năm nay vẫn giữ ổn định như các năm trước, không hề tăng giá dù thiết kế ngày càng đẹp, bắt mắt, chất lượng hơn. Lịch bloc nguyên bộ có giá từ 70.000 - 750.000 đồng tùy loại, lịch tờ giá từ 13.000 - 27.000 đồng, lịch để bàn từ 26.000 - 37.000 đồng;...

Trưởng ca tại Nhà sách Trung Tâm - Trần Thị Thu Hà cho biết: "Từ 01/11 đến 31/12/2020, nhà sách thực hiện chương trình giảm giá 20% lịch tết cho khách hàng. Từ khi khởi động bán lịch đến nay, khách hàng đã bắt đầu mua nhưng số lượng chưa nhiều, một số đơn vị cũng đặt lịch bloc để làm quà tặng. Dự đoán đến khoảng tháng 12 trở đi, lượng khách lẻ sẽ nhiều hơn”.

Giá lịch năm nay ổn định, không tăng so với các năm trước

Tương tự, tại Nhà sách Fahasa Long An, giá lịch cũng không tăng so với năm trước. Theo Quản lý Nhà sách - Trương Ti Ni, thời điểm này, lượng khách lẻ mua hàng vẫn chưa nhiều và hiện cũng có một số đơn vị đặt hàng lịch bloc. Thông thường, thời điểm cuối năm sẽ có nhiều khách hàng hơn vì giai đoạn cận tết Dương lịch, tết Âm lịch, lượng khách mới tăng mạnh”.

Giá lịch năm nay vẫn giữ ổn định như các năm trước

Dù thời đại công nghệ thông tin “lên ngôi”, chúng ta có thể xem ngày giờ bất kỳ lúc nào với điện thoại di động nhưng lịch tết vẫn là ấn phẩm văn hóa truyền thống không thể thiếu trong mỗi gia đình. Lịch tết vừa có thể làm quà tặng, thể hiện sự tri ân với người thân, bạn bè, đối tác,… vừa là vật trang trí trong gia đình. Văn hóa mua, tặng lịch tết từ lâu đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt, dịp cuối năm, thấy những tờ lịch đủ sắc màu được bày bán, lòng mỗi người như cũng nôn nao, sẵn sàng đón chào một năm mới cận kề./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết