Tiếng Việt | English

05/10/2022 - 12:40

Khởi nghiệp với tổ may gia công

Sau hơn 10 năm làm công nhân trong công ty may gia công ở TP.HCM, năm 2021, anh Nguyễn Trung Khá (ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) quyết định về quê mở tổ may gia công.

Tổ may gia công của anh Nguyễn Trung Khá giải quyết việc làm cho hơn 10 lao động nông thôn

Sau hơn 10 năm làm công nhân trong công ty may gia công ở TP.HCM, năm 2021, anh Nguyễn Trung Khá (ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) quyết định về quê mở tổ may gia công. Nhờ sự quyết tâm và chí thú làm ăn, sau hơn 1 năm hoạt động, tổ may gia công của anh Trung Khá mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng/năm cho gia đình và tạo việc làm cho một số lao động ở địa phương.

Anh Trung Khá cho biết: “Tháng 5/2021, vợ chồng tôi quyết định về quê lập nghiệp với tổ may gia công. Sau nhiều năm vất vả mưu sinh làm thuê ở xứ người, vợ chồng tôi tích lũy được một số vốn để mua sắm 10 máy may”.

Khi tham gia tổ may gia công, ai chưa biết may sẽ được vợ chồng anh Trung Khá hướng dẫn tỉ mỉ, sau khoảng 15-30 ngày là có thể thực hiện được các công đoạn như cắt, may và từ 3-4 tháng có thể ráp sản phẩm và làm tất cả công đoạn. Hiện tại, tổ may gia công tạo việc làm cho hơn 10 chị em trong ấp với thu nhập từ 3-7 triệu đồng/tháng. Ngoài việc đến tổ may, một số người nhận hàng về nhà làm, vừa có thể chăm sóc gia đình, vừa có thêm thu nhập lúc nhàn rỗi.

Nhờ tạo được niềm tin với một số đối tác tại TP.HCM, tổ may gia công của anh Trung Khá ngày càng phát triển. Hiện tại, cứ khoảng 7 ngày, tổ may của anh bán khoảng 1.500 sản phẩm cho các tổ may gia công tại TP.HCM.

Tổ may gia công của anh Trung Khá bước đầu mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình và một số lao động nữ trên địa bàn. Thời gian tới, tổ may gia công sẽ ngày càng mở rộng và tạo thêm việc làm cùng nguồn thu nhập ổn định cho nhiều phụ nữ nông thôn, qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn./.

Duy Phước

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích