Tiếng Việt | English

23/06/2022 - 20:55

Khơi nguồn cho phụ nữ khởi nghiệp

Thời gian qua, phong trào phụ nữ (PN) khởi nghiệp trên địa bàn TP.Tân An lan tỏa rộng khắp. Nhiều dự án khởi nghiệp thành công giúp chị em vươn lên làm giàu, ổn định cuộc sống và góp phần khẳng định thêm vị thế, tiềm năng của PN trong phát triển KT-XH.

Nhờ sự khéo léo, tính cần cù, sáng tạo, sau hơn 2 năm, chị Lê Thị Mộng Tuyền khởi nghiệp thành công với nghề làm bánh kem

Nhằm giúp hội viên, PN có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) TP.Tân An triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó tập trung tổ chức tập huấn hỗ trợ kiến thức cho chị em. Qua đó, xuất hiện nhiều gương khởi nghiệp thành công.

Được sự giới thiệu của Hội LHPNVN TP.Tân An, chúng tôi tìm gặp chị Lê Thị Mộng Tuyền - chủ Tiệm bánh 1999 (ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An). Chị Tuyền là một trong những tấm gương PN khởi nghiệp thành công trên địa bàn thành phố. Năm 2020, với sự hỗ trợ của gia đình cùng số vốn ít ỏi tích góp, chị khởi nghiệp với nghề làm bánh kem. Nhờ sự khéo kéo, tính cần cù, sáng tạo, sau hơn 2 năm, chị Tuyền xây dựng thương hiệu bánh kem cho riêng mình và được nhiều khách hàng biết đến.

Chị Tuyền chia sẻ: “Lúc đầu, tôi không có vốn, phải vay mượn người thân để mua dụng cụ, máy móc làm bánh khoảng 50 triệu đồng. Mới bắt đầu khởi nghiệp chưa có khách hàng quen nên tôi chủ yếu bán online các loại bánh su kem, bánh bông lan trứng muối loại hộp nhỏ cho trẻ em, học sinh. Dần dần, khách ăn hợp khẩu vị nên đặt thêm bánh sinh nhật lớn”.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chị Tuyền cập nhật mẫu mã mới liên tục. Điểm đặc trưng của bánh ở tiệm là sự kết hợp giữa 2 loại bánh kem bắp và bông lan trứng muối tạo nên hương vị khác biệt. Bên cạnh đó, chị Tuyền luôn chú trọng bảo đảm an toàn thực phẩm, sử dụng các nguyên, vật liệu làm bánh có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nhờ vậy, tiệm bánh của chị được nhiều khách hàng tại địa phương và lân cận biết đến. Giá bánh kem tại tiệm của chị Tuyền dao động từ 150.000-800.000 đồng/cái, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Bánh su que có giá 35.000 đồng/hộp (8 cái). Bánh bông lan trứng muối có giá từ 60.000-75.000 đồng/hộp. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng, chị Tuyền có thu nhập ổn định hơn 15 triệu đồng. Thành công bước đầu của chị Tuyền chứng minh PN hiện đại có thể vươn lên để thành công từ những việc làm bình dị nhất nếu có ý chí, nghị lực và đam mê.

Là khách hàng thân thiết của Tiệm bánh 1999, bà Hà Thị Tám (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An) chia sẻ: “Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh nhưng tôi thấy bánh kem của Tuyền làm thơm ngon, đẹp mắt, giá cả cũng phải chăng. Ăn bánh cảm thấy ngon, hợp khẩu vị nên tôi giới thiệu nhiều bạn bè, người thân mua ủng hộ”.

Theo Chủ tịch Hội LHPNVN TP.Tân An - Huỳnh Thị Diễm Lệ, trên địa bàn TP.Tân An hiện có 118 PN khởi nghiệp thành công. Từ những hoạt động đồng hành, hỗ trợ của các cấp Hội đã khơi nguồn và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp cho nhiều hội viên, PN. Qua đó, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhiều chị em. Phát huy kết quả đã đạt, Hội tiếp tục có nhiều giải pháp để hỗ trợ các chị khởi nghiệp, đặc biệt phối hợp tốt Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ chị em vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích