Tiếng Việt | English

31/05/2024 - 20:24

Khởi tố 13 người trong đường dây cho vay nặng lãi

Công an TP Thanh Hóa vừa khởi tố 13 bị can, trong đó bắt tạm giam 3 người trong đường dây cho vay nặng lãi, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng

Ngày 31/5, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa đấu tranh, triệt phá thành công một đường dây cho vay nặng lãi do Nguyễn Đình Vinh (SN 1990; ngụ phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) cầm đầu.

Ba bị can trong đường dây cho vay nặng lãi bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Theo Công an TP Thanh Hóa, để bóc tách được đường dây này, Công an TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng, đồng loạt khám xét khẩn cấp chỗ ở của 15 đối tượng liên quan đến "tín dụng đen"; thu giữ 100 triệu đồng tiền mặt, 1 xe ôtô, 7 xe máy, 2 giấy vay nợ, 15 điện thoại di động và nhiều hợp đồng cầm đồ liên quan đến việc vay mượn tiền với mức lãi suất "cắt cổ".

Qua đấu tranh, khai thác, nhóm này khai nhận từ tháng 4-2024 đến khi bị bắt, chúng đã tổ chức cho nhiều người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa vay tiền với mức lãi xuất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày, qua đó thu lời bất chính gần 400 triệu đồng.

Hầu hết các đối tượng này đều có tiền án, tiền sự, có thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi bằng việc cho vay truyền thống và núp bóng kinh doanh cho thuê xe, cầm cố xe, tài sản…

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố 13 bị can liên quan đến hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Trong đó, đã ra lệnh bắt tạm giam 3 bị can gồm: Nguyễn Đình Vinh; Lại Đức Hải (SN 1984; ngụ phường Hàm Rồng) và Phạm Thị Tuyến (SN 1996; ngụ phường Điện Biên, TP Thanh Hóa). Đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú với các bị can còn lại để tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Trước diễn biến phức tạp của tội phạm "tín dụng đen", Công an TP Thanh Hóa khuyến cáo người dân có nhu cầu vay tiền cần hết sức cẩn trọng, không nên vay tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo hay các tổ chức tài chính núp bóng hoạt động "tín dụng đen"…mà nên đến ngân hàng, các đơn vị có uy tín để làm thủ tục vay theo đúng quy định của pháp luật.

TP.Tân An: Chủ động phòng ngừa 'tín dụng đen'

TP.Tân An: Chủ động phòng ngừa 'tín dụng đen' 

Thời gian qua, TP.Tân An, tỉnh Long An chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống cho vay lãi nặng, hoạt động "tín dụng đen”.

Theo nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/khoi-to-13-nguoi-trong-duong-day-cho-vay-nang-lai-196240531170351597.htm

 
Chia sẻ bài viết